Nhà Trắng hôm 2/8 cho biết, Tổng thống Donald Trump một ngày trước đã nhận được thư mới từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và nhanh chóng hồi đáp.

Trước đó cùng ngày, trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ đã cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên “vì bức thư tốt đẹp”, đồng thời cho biết ông mong sớm gặp lại ông Kim Jong Un. 

{keywords}
 

Theo hãng tin tức ABC News, Nhà Trắng không cho biết nội dung bức thư của ông Kim cũng như thư trả lời của ông Trump. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders, cả hai bức thư đều nhằm thúc đẩy những cam kết của hai nhà lãnh đạo được đưa ra trong tuyên bố chung Mỹ-Triều tại Singapore.

Bà Sanders cho biết, hiện chưa có kế hoạch về cuộc gặp mặt thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un, sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6. “Cuộc gặp thứ hai hiện chưa được xác nhận hoặc lên phương án cuối cùng”, phát ngôn viên Nhà Trắng tuyên bố.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang có chuyến công du châu Á. Chặng dừng chân đầu tiên của ông Pompeo là Malaysia. Tiếp đó, ông đến Singapore để tham dự một diễn đàn về các vấn đề an ninh và chính trị ở châu Á-Thái Bình Dương. Điểm đến cuối cùng của ông Pompeo là Indonesia.

Trong chuyến công du châu Á kéo dài 5 ngày lần này, Ngoại trưởng Mỹ dự kiến sẽ kêu gọi các nhà lãnh đạo khu vực thực thi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên, nhằm duy trì sức ép cho đến khi Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Dương Lâm

Vì sao Triều Tiên bất thường tăng chuyến bay đến Nga?

Vì sao Triều Tiên bất thường tăng chuyến bay đến Nga?

Cộng đồng quốc tế xôn xao khi Triều Tiên bất ngờ tăng số chuyến bay đến Nga. 

Triều Tiên lại chế tên lửa mới?

Triều Tiên lại chế tên lửa mới?

Các cơ quan tình báo Mỹ thấy có những dấu hiệu Triều Tiên đang chế tạo nhiều tên lửa mới tại nhà máy đã sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của nước này có thể bắn tới Mỹ.

Triều Tiên chính thức trao trả hài cốt lính Mỹ

Triều Tiên chính thức trao trả hài cốt lính Mỹ

Bình Nhưỡng vừa chính thức trao trả các bộ hài cốt được tin là của binh lính Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Triều Tiên cách đây 65 năm.

Vì sao Triều Tiên phá bỏ trung tâm phóng vệ tinh?

Vì sao Triều Tiên phá bỏ trung tâm phóng vệ tinh?

Phá bỏ Trung tâm phóng vệ tinh Sohae là cách nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thể hiện quyết tâm cải thiện quan hệ với Mỹ để tập trung nguồn lực phát triển kinh tế đất nước.

Lý do Triều Tiên mềm với Mỹ-Hàn nhưng 'cứng' với Nhật

Lý do Triều Tiên mềm với Mỹ-Hàn nhưng 'cứng' với Nhật

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã “hạ giọng” với Mỹ và Hàn Quốc, nhưng cách đối xử với Nhật Bản dường như không có chút xê dịch.