Khi phát biểu đầu năm mới hôm 1/1, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đổi bộ trang phục truyền thống kiểu Mao Trạch Đông sang một bộ com lê màu xám bạc, cùng caravat tiệp màu.

{keywords}

Theo giáo sư Robert Kelly chuyên nghiên cứu về khoa học chính trị tại đại học quốc gia Pusan ở Hàn Quốc, người đứng đầu Triều Tiên diện đồ tây có thể xuất phát từ việc ông này muốn Triều Tiên có vẻ hiện đại và mang tính kết nối hơn.

Ngoài ra, việc diện bộ đồ kiểu Mao Trạch Đông có vẻ không còn hợp với thế kỷ 21, giáo sư trên nhận định. Bộ đồ kiểu Mao Trạch Đông được ra mắt lần đầu tiên vào thế kỷ 19.

NY Times cho biết, lần gần đây nhất Kim Jong Un mặc com lê đen là tháng 5/2016, khi ông này phát biểu trước các đại biểu của đảng Lao Động. Đó cũng là lần đầu tiên, ông này diện com lê trong vòng hơn 3 thập niên.

Hoài Linh

Con số tiết lộ thực lực quân sự Triều Tiên

Con số tiết lộ thực lực quân sự Triều Tiên

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên năm 2017 tăng cao do Bình Nhưỡng nhiều lần thử tên lửa và hạt nhân, trong khi Mỹ cùng các đồng minh liên tục tập trận.

Thế giới 24h: Triều Tiên khiến Mỹ ‘lạnh gáy’

Thế giới 24h: Triều Tiên khiến Mỹ ‘lạnh gáy’

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảnh báo Mỹ rằng, nút kích hoạt hạt nhân luôn trên bàn làm việc của ông.

Điều bất ngờ trong phát biểu năm mới của Kim Jong Un

Điều bất ngờ trong phát biểu năm mới của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm nay (1/1) nói rằng, Mỹ sẽ không bao giờ có thể phát động cuộc chiến chống Triều Tiên vì nước ông đã có thể tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân.