Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cảnh báo Mỹ rằng, nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của ông.

{keywords}
Ông Kim Jong Un

“Toàn bộ nước Mỹ hiện nằm trong tầm tấn công các vũ khí hạt nhân của chúng ta, và nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi. Đây là sự thật, không phải là lời đe dọa”, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nêu rõ trong thông điệp đầu năm mới.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 1/1:

- Trong tin nhắn đăng trên tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc mừng năm mới tới bạn bè, người ủng hộ ông, thậm chí cả kẻ thù, những người ghét ông và cơ quan truyền thông mà ông cáo buộc đưa tin dối trá.

- Một chiếc tàu chở 48 hành khách, trong đó có cả trẻ em, đã bị chìm ở ngoài khơi đảo Kalimantan của Indonesia hôm 1/1. Cơ quan Giải cứu khẩn cấp Indonesia nói 8 người đã thiệt mạng, 13 người khác mất tích. Số người còn lại đã được cứu sống.

- 6 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc thủy phi cơ rơi xuống một con sông cách Sydney, Australia 50km về phía bắc. Cảnh sát Australia đang tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn, đồng thời thông báo với phía Anh về các công dân gặp nạn.

- Cảnh sát Anh ngày 1/1 cho biết, hôm 31/12/2017, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một bãi đỗ xe phục vụ cho trường đua ngựa quốc tế ở Liverpool, thiêu rụi hàng trăm xe hơi đang đậu tại đây. Điều may mắn là không có ai bị thương nặng do đám cháy.

- Theo các cơ quan thực thi pháp luật Israel, giới chức nước này đêm 31/12/2017 đã bắt giữ tổng cộng 26 nghi can khủng bố ở Bờ Tây, trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Palestine trở nên tồi tệ hơn do tình trạng của thành phố Jerusalem.

- Theo báo cáo Liên Hợp Quốc công bố ngày 1/1, đã có tám người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị bắt trong các cuộc biểu tình của người Công giáo chống lại sự kéo dài thời gian tại nhiệm của Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo Joseph Kabila.

- Theo tin tức trên truyền hình nhà nước Iran, 6 người thiệt mạng sau khi có nổ súng tại thị trấn Tuyserkan. Trong khi đó, một dân biểu tại thị trấn Izeh cho biết rằng, hai người địa phương đã bị bắn chết trong cuộc biểu tình xuyên đêm 31/12/2017.

- Trong khi hoạch định kế hoạch quân sự của mình, Moscow sẽ tính tới việc Nhật Bản triển khai các tổ hợp phòng thủ tên lửa của Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov thông báo.

- Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, Hàn Quốc thông báo bắt được tàu thứ hai chở dầu trái phép tới Triều Tiên. Vào thời điểm bị bắt giữ, trên tàu có 5.100 tấn dầu. Hiện tại, con tàu đã được neo đậu tại cảng Pyeongtaek-Dangjin ở miền tây Hàn Quốc.

- Hôm 31/12/2017, một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra tại Costa Rica khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là khách nước ngoài. Cơ quan an ninh Costa Rica cho biết, tai nạn xảy ra ở Punta Islita cách thủ đô San Jose 230km về phía tây.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Ông Trump, Putin muốn gì trong năm 2018

Thế giới 24h: Ông Trump, Putin muốn gì trong năm 2018

Trong bài phát biểu mừng năm mới, các lãnh đạo thế giới đã tiết lộ những kỳ vọng của mình trong năm 2018.

Thế giới 24h: Lời tuyên bố đanh thép trước thềm năm mới của Triều Tiên

Thế giới 24h: Lời tuyên bố đanh thép trước thềm năm mới của Triều Tiên

Hãng tin RT dẫn bài báo tổng kết 2017 của Triều Tiên ngợi ca các vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân, đồng thời khẳng định không có gì thay đổi trong năm 2018 nếu Mỹ không ngừng các hành động khiêu khích.

Thế giới 24h: Triều Tiên có vũ khí đáng sợ hơn hạt nhân?

Thế giới 24h: Triều Tiên có vũ khí đáng sợ hơn hạt nhân?

Một cựu quan chức Mỹ phụ trách về chương trình phòng thủ vũ khí hạt nhân và hóa sinh học nhận định Triều Tiên đang sở hữu một vũ khí còn đáng sợ hơn cả hạt nhân.

Thế giới 24h: Putin nộp hồ sơ tranh cử

Thế giới 24h: Putin nộp hồ sơ tranh cử

Ông Vladimir Putin hôm 27/12 đã tới nộp hồ sơ tranh cử vào vị trí Tổng thống Nga với tư cách ứng viên độc lập.

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ làm những gì trong năm 2018?

Thế giới 24h: Kim Jong Un sẽ làm những gì trong năm 2018?

Hàn Quốc hôm 26/12 dự báo rằng năm 2018 Triều Tiên sẽ tìm cách điều đình với Mỹ trong khi tìm cách bảo đảm vị thế là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.

Thế giới 24h: Triều Tiên chịu đòn đau

Thế giới 24h: Triều Tiên chịu đòn đau

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên, tiếp sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất của quốc gia này.