Lầu Năm Góc cảnh báo, máy tính do công ty Lenovo của Trung Quốc sản xuất có thể dùng để do thám cơ quan này, và đó là một chiêu tình báo mà Mỹ không hề lạ.

Điều tra nội bộ của Lầu Năm Góc cho hay, những sản phẩm được lắp ráp từ các bộ phận do người khổng lồ Lenovo của Trung Quốc sản xuất đặt ra mối rủi ro về an ninh mạng cho Lầu Năm Góc cũng như các nhà thầu quân sự của nước này.

{keywords}

"Sau hàng loạt vụ tin tặc gần đây, không nên làm ăn với Lenovo hay bất kỳ công ty Trung Quốc nào khác trên đất Mỹ", một quan chức đề nghị giấu tên nói với Washington Free Beacon.

Hồi tháng 4, Bộ chỉ huy mạng của Không quân Mỹ cũng đưa ra cảnh báo tương tự, nói rằng, "các sản phẩm của Lenovo phải được gạch khỏi Danh sách các sản phẩm được phê chuẩn và không nên mua để Bộ Quốc phòng sử dụng. Những sản phẩm Lenovo hiện đang sử dụng cũng phải được tháo gỡ khỏi mạng lưới".

Tuy nhiên, một số nhân vật có chức trách lại tìm cách làm cho thông báo trên trở nên bớt nghiêm trọng. Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói, Bộ Quốc phòng không dính dáng tới lệnh cấm Lenovo đồng thời nhấn mạnh, an ninh mạng "đòi hỏi Bộ phải thực hiện chức năng quản lý rủi ro chuỗi khi mua các máy móc".

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết thêm, việc xem xét mua máy móc sẽ dựa trên từng trường hợp.

Ray Gorman, một phát ngôn viên của Lenovo đã phủ nhận các cáo buộc.

  • Hoài Linh

Lộ địa chỉ thư mật của Obama

WikiLeaks hé lộ một lô thư điện tử liên quan tới Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong số này, có những email được Tổng thống Obama gửi đi từ một địa chỉ bí mật.

Khách TQ "cầm nhầm" nắp bồn cầu của khách sạn

Cặp vợ chồng người Trung Quốc cho hay, họ tưởng nhầm bồn cầu còn dư ở dưới gầm giường là do khách trước để lại.