Các quan chức Mỹ cho hay, bốn tàu Iran hôm 24/8 đã lao ra chặn tàu khu trục được trang bị tên lửa có điều khiển USS Nitze gần eo Hormuz.

Tờ Stars & Stripes dẫn lời sĩ quan phụ trách các vấn đề công chúng của Bộ Chỉ huy trung tâm Hải quân Mỹ nói: "Những hành động không an toàn và thiếu chuyên nghiệp này có thể dẫn tới hiểu nhầm và leo thang căng thẳng".

Quan chức này cho biết thêm, trong 1,5 năm qua, 10% trong số các vụ tương tác giữa Iran với hải quân Mỹ là thiếu chuyên nghiệp.

Trong sự việc vừa qua, tàu khu trục Mỹ được cho là đã cố gắng liên lạc bằng radio với các tàu Iran, nhưng không nhận được hồi đáp.

Các thủy thủ tàu khu trục Mỹ đã kéo còi - một dấu hiệu để nói rằng tàu USS Nitze chưa rõ về ý định của các tàu Iran, sau đó bắn 10 phát pháo sáng về phía tàu của lực lượng vệ binh Iran nhưng vẫn không được hồi đáp.

Theo báo cáo, các tàu Iran đã buộc tàu Mỹ phải đổi hướng để tránh va chạm. Sau khi tiến gần tàu Nitze trong bán kính 200m, các tàu Iran đã bỏ đi.

Vụ việc trên hiện đang được điều tra, song nó gợi nhớ trường hợp xảy ra vào đầu năm nay, khi hai tàu tuần tra của Mỹ bị đưa vào vùng lãnh hải Iran ở vịnh Ba Tư.

  • Hoài Linh

Xem xác ướp 2.000 năm tuổi "sống lại"

Một nhóm các nhà nghiên cứu và chuyên gia pháp y, dưới sự chủ trì của đại học Melbourne, đã "hồi sinh" cho đầu một xác ướp Ai Cập 2.000 năm tuổi.

Sự thật "thần dược" mật ong Manuka đang sốt

Mật ong Manuka được mệnh danh là "vàng lỏng" vì có vô số tác dụng chữa lành bệnh, song theo các số liệu mới nhất, thị trường đang tràn ngập thần dược dởm này.

Giáo viên thành người hùng vì tuyên chiến với bài về nhà

Quyết định hủy bỏ bài tập về nhà để ưu tiên thời gian cho gia đình của một giáo viên ở Texas, Mỹ đã khơi gợi hy vọng cho hàng loạt học sinh khác trên toàn thế giới.