Ông già Noel năm nay sẽ nhận được 8 triệu lá thư, tăng 2 triệu bức so với năm 2007, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) hôm 11/12 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Dịch vụ bưu chính tại Canada, Pháp, Tây Ban Nha và Ireland "đang báo cáo về sự gia tăng số lượng thư gửi tới cho ông già Noel so với năm 2012," UPU cho biết trong một bản tuyên bố.

Năm ngoái, Pháp là quốc gia có số lượng thư gửi cho ông già Noel lớn nhất thế giới với 1,7 triệu bức. Canada đứng vị trí thứ hai với 1,35 triệu bức.

Với địa chỉ người nhận "Ông già Noel, Bắc Cực", những bức thư này sẽ được 20 dịch vụ bưu chính thế giới xử lý. Nhiều nơi đã thành lập chương trình chính thức để hỗ trợ ông già Noel trả lời các lá thư, UPU cho hay.

Dịch vụ bưu chính Mỹ thậm chí còn khuyến khích người dân "nhận" các lá thư của ông già Noel và gửi những món quà tới cho người viết thư.

Là một "siêu sao toàn cầu", ông già Noel duy trì địa chỉ nhận thư ở nhiều nơi trên toàn thế giới, UPU cho biết.

Một trong những địa chỉ phổ biến là làng Ông già Noel ở Phần Lan, nơi nhận được hơn 500.000 bức thư từ 192 quốc gia vào năm ngoái, theo Bưu chính Phần Lan.

Bưu điện tại các địa điểm cho tên gợi nhớ tới lễ Giáng sinh như Đảo Christmas tại Canada cũng nhận được một số lượng lớn các bức thư trong năm nay, UPU nói thêm.

Sầm Hoa (Theo nydailynews)