Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố gián tiếp rằng Washington có những biện pháp đối phó Triều Tiên mà không gây nguy hiểm cho Seoul.

Cuộc khủng hoảng Triều Tiên đang là vấn đề khiến quân đội Mỹ đau đầu, do thủ đô Seoul của Hàn Quốc nằm trong tầm bắn của pháo binh Triều Tiên. Bất cứ một cuộc chiến nào với Triều Tiên cũng có thể gây ra thiệt hại rất lớn người với Hàn Quốc.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. (Ảnh Reuters)

Tuy nhiên, ông Mattis cho hay, Lầu Năm Góc có một số chiến thuật có thể ngăn chặn một cuộc phản công của Triều Tiên. Tại cuộc họp báo hồi đầu tuần này, khi được hỏi liệu Mỹ có lựa chọn quân sự nào có thể dùng với Triều Tiên mà không đặt Seoul vào nguy hiểm hay không, ông Mattis đã khẳng định chắc chắn là có.

"Có, tất nhiên có, nhưng tôi sẽ không đi vào chi tiết. Có nhiều lựa chọn quân sự mà Mỹ đã bàn bạc với đồng minh. Chúng tôi sẽ bảo vệ các đồng minh của Mỹ cũng như lợi ích của họ", Sputniks dẫn lời ông Mattis nói.

Triều Tiên được cho là có đủ loại vũ khí thông thường, đạn đạo... được giấu trong núi, các hầm ngầm và những địa điểm bí mật ở khắp nước này. Việc xác định và phá hủy từng loại vũ khí của Triều Tiên gần như là không thể thực hiện.

  • Hoài Linh
Cú lượn ngoạn mục của chiến cơ nguy hiểm nhất hành tinh

Cú lượn ngoạn mục của chiến cơ nguy hiểm nhất hành tinh

Không chỉ là chiến cơ nguy hiểm nhất của Không lực Mỹ, F-22 Raptor cũng là chiến cơ tàng hình "chết chóc" nhất trên thế giới trong 20 năm qua.

Pháp sư có sức mạnh siêu nhiên bị cá sấu dìm chết

Pháp sư có sức mạnh siêu nhiên bị cá sấu dìm chết

Một pháp sư người Indonesia, tự nhận có sức mạnh siêu nhiên, vừa chết thảm khi nhảy vào hồ đầy cá sấu.

Trực thăng 'cá sấu' Nga thả tên lửa nhầm mục tiêu

Trực thăng 'cá sấu' Nga thả tên lửa nhầm mục tiêu

Trang web Life.ru của Nga vừa đăng tải hình ảnh một trực thăng tấn công Ka-52 phóng nhầm tên lửa về phía một xe tải quân sự ở gần đó.