Mỹ đã tổ chức diễn tập đề phòng tấn công hạt nhân, khủng bố quy mô lớn tại nhiều nơi, gồm cả thủ đô Washington DC, New Jersey và New York, trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên leo thang.

Theo Fox News, tại Washington DC, các quan chức hành pháp, những nhà quản lý và những người đầu tiên đối phó với tình trạng khẩn cấp đều tham gia vào cuộc diễn tập quy mô lớn hôm 26/4. Cuộc tập huấn được vạch ra nhằm giúp mọi người có thể đương đầu với các cuộc tấn công xảy ra ở khu vực DC.

Diễn tập được tổ chức ở 6 địa điểm quanh khu ngoại ô Maryland, Northern Virginia và một số quận, song nhà chức trách không tiết lộ chi tiết về địa điểm cũng như như chính xác những gì sẽ diễn ra.

Ban tổ chức cuộc diễn tập ra thông báo, cuộc tập huấn nhằm giúp bảo vệ người dân thông qua việc chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công nhằm vào nhiều mục tiêu của nhiều đội quân. Có hàng trăm cảnh sát, lính chữa cháy và nhân viên y tế khẩn cấp cũng như các diễn viên tình nguyện tham gia diễn tập.

Giám đốc điều hành vấn đề an ninh công cộng và an ninh nội địa thuộc Hội đồng chính quyền Washington là Scott Boggs cho hay, cuộc diễn tập được thực hiện trong môi trường có kiểm soát.

{keywords}
Xe cấp cứu có nhiều giường nằm (Ảnh: DailyMail)

Tại New Jersey, một cuộc diễn tập tương tự mang tên "Lá chắn chiến dịch Gotham" cũng diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ 24/4. Cuộc tập huấn diễn ra để đánh giá khả năng phản ứng của các cơ quan liên bang, các đội quản lý tình huống khẩn cấp và y tế đối với tình huống một quả bom hạt nhân 10 kiloton phát nổ ở đường hầm Lincoln.

Hôm 25/4, ngày thứ hai của cuộc diễn tập, các quan chức phụ trách vấn đề khẩn cấp đã tập trung tại sân vận động MetLife ở East Rutherford, New Jersey, nơi được dùng làm trung tâm khử độc và cấp cứu nếu tấn công xảy ra, DailyMail đưa tin.

Hoài Linh

Triều Tiên tiết lộ nơi sẽ là 'chảo lửa' chiến tranh hạt nhân

Triều Tiên tiết lộ nơi sẽ là 'chảo lửa' chiến tranh hạt nhân

Triều Tiên tuyên bố Darwin, Australia sẽ là chảo lửa của một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Xem Triều Tiên tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có

Xem Triều Tiên tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có

Triều Tiên vừa công bố hình ảnh về cuộc diễn tập bắn đạn thật lớn nhất từ trước tới nay của nước này.

Mỹ triển khai hệ thống phòng không gây tranh cãi ở bán đảo Triều Tiên

Mỹ triển khai hệ thống phòng không gây tranh cãi ở bán đảo Triều Tiên

Quân đội Mỹ hôm nay (26/4) bắt đầu lắp đặt các thiết bị của hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD gây tranh cãi tại một địa điểm ở phía đông nam Hàn Quốc.