Quân đội Mỹ và Hàn Quốc vừa tổ chức các bài tập xâm nhập Triều Tiên và phá hủy vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, cuộc tập trận có tên "Cú đánh Chiến binh" (Warrior Strike) được tổ chức tại Trại Stanley, phía bắc thủ đô Seoul, tuần trước.

{keywords}
Mỹ-Hàn tập luyện phá hủy vũ khí hủy diệt của Triều Tiên. (Ảnh: Daily Star)

Cuộc tập trận được các quan chức quân sự cấp cao của cả Mỹ và Hàn Quốc giám sát. Theo thông báo trên Facebook của Sư đoàn Bộ binh số 2 Mỹ, Tướng Vincent K. Brooks, Chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Triều Tiên, và Tướng Jung Kyung-doo, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, đã thăm Trại Stanley. 

"Cú đánh Chiến binh" diễn ra giữa lúc có nhiều lo ngại về các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Cuối tháng trước, chính quyền Kim Jong Un đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa mà theo như mô tả của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis là "đạt độ cao hơn bất kỳ vụ phóng nào họ đã thực hiện".

Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận ngay trước ngày Triều Tiên tổ chức các buổi lễ giỗ cố Chủ tịch Kim Jong Il. Nhiều người đã nghĩ ông Kim Jong Un sẽ thử tên lửa vào dịp này. Tuy không có vụ phóng nào diễn ra nhưng Mỹ và Hàn Quốc vẫn trong tình trạng báo động đề phòng Bình Nhưỡng có các hành động khiêu khích.

Thanh Hảo

Nga cảnh báo hành động 'siết cổ' Triều Tiên

Nga cảnh báo hành động 'siết cổ' Triều Tiên

Sức ép đặt lên Triều Tiên vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này đã lên tới mức mà nó có nguy cơ "bóp nghẹt" quốc gia này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói

Rộ tin đồn số phận nhân vật thứ hai quân đội Triều Tiên

Rộ tin đồn số phận nhân vật thứ hai quân đội Triều Tiên

Việc một quan chức cấp cao từng được miêu tả là nhân vật quyền lực thứ 2 ở Triều Tiên đột nhiên “biến mất” đã gây ra nhiều đồn đoán trong giới truyền thông.

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật sát Triều Tiên

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật sát Triều Tiên

Hải quân Trung Quốc vừa bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, giữa lúc căng thẳng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng tăng cao.

Thế giới 7 ngày: Chiến cơ các siêu cường quần thảo bán đảo Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Chiến cơ các siêu cường quần thảo bán đảo Triều Tiên

Tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục nóng, Tổng thống Putin tiết lộ nhiều dự định tương lai, khủng bố tấn công New York...Đó là những sự kiện nổi bật diễn ra tuần qua trên thế giới.

Nhà Trắng và Ngoại trưởng Mỹ 'đấu đầu' về Triều Tiên

Nhà Trắng và Ngoại trưởng Mỹ 'đấu đầu' về Triều Tiên

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cùng khẳng định Washington không sẵn sàng bắt đầu các cuộc đàm phán với Triều Tiên, trái ngược với tuyên bố ít giờ trước đó của Ngoại trưởng Rex Tillerson rằng hai bên có thể đối thoại vô điều kiện.