Hải quân Trung Quốc vừa bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, giữa lúc căng thẳng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng tăng cao.

Nhật báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) trích dẫn thông báo của Cục An toàn Hàng hải Liêu Ninh cho biết, tập trận diễn ra trong 4 ngày ở Bột Hải, từ chiều 14/12 đến chiều 18/12.

{keywords}
Ảnh: SCMP

Chính quyền đã vạch ra một vùng cấm hình chữ nhật ở vùng biển phía tây Lushun, tỉnh Liêu Ninh, một căn cứ hải quân quan trọng của Hạm đội Bắc Hải -  lực lượng chịu trách nhiệm bảo vệ Bột Hải và Hoàng Hải ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Phản ứng trước mối đe dọa tên lửa ngày càng nhanh chóng từ Bình Nhưỡng, Mỹ cùng các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản cũng thường xuyên tổ chức tập trận ở các vùng biển gần bán đảo Triều Tiên.   

Giữa căng thẳng quân sự gia tăng, các tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân Trung Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tập trận bắn đạn thật ở Hoàng Hải, trong khi Không quân tăng cường tuần tra và giám sát trong khu vực. 

Đầu tuần này, Trung Quốc và Nga tiến hành một cuộc tập trận chống tên lửa mô phỏng ở Bắc Kinh. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, sự kiện này nhằm tăng cường sự hợp tác trước các mối đe dọa tên lửa hành trình và đạn đạo trong khu vực.

Cùng thời điểm, ba nước Mỹ - Nhật Bản – Hàn Quốc đã tổ chức tập trận theo dấu tên lửa đạn đạo và chia sẻ thông tin. 

Thanh Hảo

Nhà Trắng và Ngoại trưởng Mỹ 'đấu đầu' về Triều Tiên

Nhà Trắng và Ngoại trưởng Mỹ 'đấu đầu' về Triều Tiên

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cùng khẳng định Washington không sẵn sàng bắt đầu các cuộc đàm phán với Triều Tiên, trái ngược với tuyên bố ít giờ trước đó của Ngoại trưởng Rex Tillerson rằng hai bên có thể đối thoại vô điều kiện.

Ngoại trưởng Mỹ lộ kế hoạch phòng bất trắc về vũ khí Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ lộ kế hoạch phòng bất trắc về vũ khí Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết, mối lo chủ yếu của ông là các vũ khí hạt nhân của Triều Tiên rơi vào tay những chủ thể phi nhà nước.

Truyền hình Triều Tiên để lộ ảnh bom hạt nhân

Truyền hình Triều Tiên để lộ ảnh bom hạt nhân

Bức ảnh xuất hiện trong một đoạn phim của truyền hình Triều Tiên dường như cho thấy, cố Chủ tịch Kim Jong Il đang kiểm tra một trong những quả bom nguyên tử đầu tiên của nước này.

Triều Tiên lại sắp thử hạt nhân?

Triều Tiên lại sắp thử hạt nhân?

Các hoạt động được phát hiện đang diễn ra tại chân núi Punggye-ri mặc dù nơi đây vừa hứng chịu một trận động đất cùng nhiều dư chấn.

Vì sao TQ đóng cây cầu huyết mạch với Triều Tiên?

Vì sao TQ đóng cây cầu huyết mạch với Triều Tiên?

Giới chức Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa cây cầu biên giới nối Dandong, tỉnh Liêu Ninh với Sinuiju của Triều Tiên.