Người đứng đầu kho vũ khí hạt nhân của Mỹ nhận xét, Washington phản ứng không đủ nhanh với các vụ thử tên lửa đáng báo động của Triều Tiên.

Tướng John Hyten, lãnh đạo Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM) chỉ ra rằng nếu Mỹ không theo kịp bước tiến của người đứng đầu Triều Tiên Kim Jong Un thì nước này sẽ phải đón nhận nhiều rủi ro hơn.

{keywords}
Ảnh: KCNA

"Ông Kim Jong Un tiến rất nhanh và chúng ta phải phản ứng nhanh. Tuy nhiên, Mỹ chưa tiến đủ nhanh. Chúng ta đang phải chịu rủi ro vì chỉ tiến hành các vụ thử nghiệm 18 tháng một lần", RT dẫn lời vị tướng này cho biết hôm 10/7.

Tướng John Hytan cho rằng Washington nên chú ý những thất bại không hề làm lãnh đạo Triều Tiên nao núng.

Chỉ rõ là ông Kim Jong Un không hề bị phân tâm vì những bài viết trên báo chí Mỹ, tướng John Hyten trả lời phỏng vấn báo Stars & Stripes rằng: "Cách tốt nhất để chế tạo tên lửa, cách hữu hiệu nhất để tiến nhanh đó là chế tạo, thử, học hỏi từ những thất bại".

Triều Tiên hôm 4/7 tuyên bố thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa, loại có khả năng chạm tới Alaska hoặc khu vực tây bắc Mỹ.

Đáp trả, Mỹ và Hàn Quốc đã tập trận bắn đạn thật hôm 10/7, mô phỏng tấn công hủy diệt các căn cứ ngầm và tên lửa đạn đạo của kẻ thù. Cuộc tập trận có sự tham gia của 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer và các chiến đấu cơ của Mỹ, Hàn.

Một số chuyên gia tin rằng Triều Tiên có thể phát triển được một vũ khí hạt nhân có thể chạm tới đất liền Mỹ trong vòng 2 năm.

"Nếu muốn đáp trả mối đe dọa đang tiến gần đó, bạn phải nghĩ cách phản ứng nhanh như thế nào. Đôi khi bạn học hỏi từ thất bại nhiều hơn từ những gì bạn học được từ thành công...Chúng ta phần nào đã lãng quên điều đó".

Hoài Linh

Tại sao tên lửa Triều Tiên đạt độ cao hơn 2.000km?

Tại sao tên lửa Triều Tiên đạt độ cao hơn 2.000km?

Theo Reuters, tháng trước, một tên lửa do Triều Tiên phóng đã bay lên khoảng không vũ trụ ở độ cao gấp năm lần so với Trạm vũ trụ quốc tế.

Bộ phận bí mật đáng sợ của tên lửa Triều Tiên

Bộ phận bí mật đáng sợ của tên lửa Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới của Triều Tiên có một bộ phận bí mật có thể khiến các hệ thống phòng thủ Mỹ trở nên vô dụng.

Chương trình tên lửa Triều Tiên phát triển quá nhanh so với dự báo

Chương trình tên lửa Triều Tiên phát triển quá nhanh so với dự báo

Hiện, chương trình tên lửa của Triều Tiên đã vượt xa dự đoán của các chuyên gia cũng như ước tính của tình báo Mỹ

Công bố ảnh Trái đất chụp từ tên lửa Triều Tiên

Công bố ảnh Trái đất chụp từ tên lửa Triều Tiên

Triều Tiên hôm 22/5 đã công bố hàng loạt ảnh về Trái đất được chụp từ tầng khí quyển giữa thông qua máy quay gắn trên quả tên lửa được phóng trước đó một ngày.