Các quan chức Mỹ và giới chuyên gia ngoại quốc đang lo lắng rằng Triều Tiên sẽ đáp trả sức ép ngày càng tăng của quốc tế với nước này bằng vũ khí mạng.

NBC dẫn lời các chuyên gia cho hay, Triều Tiên có thể tấn công mạng và làm tê liệt mạng máy tính các công ty, rút tiền khỏi các ngân hàng và phá vỡ cơ sở hạ tầng quan trọng.

{keywords}

Các quan chức tình báo Mỹ từ lâu coi Triều Tiên là "mối nguy hiểm" hàng đầu thế giới liên quan tới mạng internet. Mỹ cáo buộc tin tặc Triều Tiên năm 2014 tấn công tập đoàn Sony Pictures, phá hủy máy tính và tung dữ liệu nhạy cảm của công ty này.

"Chúng tôi đang lo Triều Tiên có thể trả đũa thông qua tấn công mạng, đặc biệt là nhằm vào ngành tài chính", Dmitri Alperovitch, đồng sáng lập công ty an ninh mạng Crowdstrike cho hay.

Các quan chức hành pháp và an ninh nội địa cho hay, bản phân tích hôm 13/6 khiến họ tin rằng Triều Tiên đang nhắm tới giới truyền thông, hàng không vũ trụ, ngành tài chính và các cơ sở hạ tầng quan trọng ở Mỹ.

Giới chức tình báo cho hay, dù Mỹ có khả năng phản công để trả đũa, song nước này vẫn dễ tổn thương trước các cuộc tấn công mạng.

  • Hoài Linh
Tình báo Mỹ cáo buộc ông Putin chỉ đạo tấn công mạng

Tình báo Mỹ cáo buộc ông Putin chỉ đạo tấn công mạng

Cơ quan tình báo Mỹ vừa công bố báo cáo cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ đạo thực hiện chiến dịch nhằm tăng khả năng chiến thắng của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

IS tấn công mạng lưới điện của Mỹ

IS tấn công mạng lưới điện của Mỹ

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã cố tấn công các công ty điện lực Mỹ song không thành công. Thông tin này được giới chức Mỹ tiết lộ tại một cuộc họp bàn của các công ty năng lượng, CNN đưa tin.

Pháp bị tấn công mạng tới tấp

Pháp bị tấn công mạng tới tấp

 Tin tặc đã nhắm vào khoảng 19.000 trang web ở Pháp sau loạt vụ khủng bố tuần trước.

Trung Quốc liên tục tấn công mạng quốc phòng Mỹ

Trung Quốc liên tục tấn công mạng quốc phòng Mỹ

Mỹ cho biết các cuộc tấn công mạng liên quan tới chính phủ Trung Quốc “đã đột nhập thành công vào các hệ thống máy tính của các nhà thầu của bộ Chỉ huy vận tải Mỹ.