Stephen Gough, bí danh là "gã khỏa thân ngao du", vừa tạo dấu ấn trong lịch sử pháp lý của Anh, khi ra tòa trong tình trạng không một mảnh vải che thân.


{keywords}

Báo The Age cho hay, Stephen Gough, 56 tuổi, cựu lính thủy đánh bộ Hoàng gia, hôm qua (9/6) đã phải hứng chịu thêm một thất bại nữa, khi bị bác đơn kháng cáo.

Hôm 9/6, Gough ra tòa dưới hình thức xuất hiện qua video. Người này vẫn đang có mặt ở nhà tù Winchester, nơi Gough đang thụ án 2,5 năm tù vì vi phạm lệnh của tòa án.

Hình ảnh qua video cho thấy, bị cáo ngồi trên ghế trong tình trạng khỏa thân, song phần thân dưới đã ẩn sau chiếc bàn, BBC đưa tin.

Bản án mà Gough đang thi hành được đưa ra từ năm 2014, là án mới nhất trong một loạt mức án tù mà Gough từng lĩnh.

Người đàn ông này từng ngồi tù 8 năm vì cáo buộc liên quan tới chuyện Gough cho rằng ông ta có quyền lang thang khắp nước Anh mà không mặc gì.

Nỗi ám ảnh phải khỏa thân của Gough cũng tương xứng với quyết tâm ngăn chặn người này của cảnh sát Anh.

Biệt danh "gã khỏa thân ngao du" của Gough có từ hơn một thập niên trước, khi cựu binh này di dọc chiều dài nước Anh trong tình trạng không một mảnh vải che thân.

Chuyến đi từ Land's End ở tây Cornwall tới John o'Groats ở đông bắc Scotland, dài 1.400km khiến Gough mất 7 tháng, gồm cả thời gian hầu tòa vài lần và hai án tù giam do công chúng khiếu nại.

Bất chấp thời tiết lạnh giá, người đàn ông này vẫn trung thành với trang phục chỉ bao gồm tất, giầy, mũ và ba lo, không quần áo.

Hoài Linh