{keywords}
Trung tâm mua sắm ở Kiev trước và sau vụ tấn công. Ảnh: RT

Theo tin tức của hãng RT, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video cho thấy Ukraine đã dùng các tòa nhà dân sự và một trung tâm mua sắm ở Kiev làm vỏ bọc để che giấu pháo phản lực tên lửa.

Trung tâm mua sắm này đã bị tên lửa của Nga phá hủy chỉ trong một đêm, song Ukraine tuyên bố, đó là một vụ đánh bom nhằm vào mục tiêu dân thường.

Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov nói với các phóng viên: "Vào 21/3, ngay trong đêm, một vũ khí tầm xa có độ chính xác cao đã được sử dụng để phá hủy dàn pháo phản lực đa tên lửa của Ukraine và căn cứ mà nước này dùng để cất giữ đạn dược, vốn được đặt ở trong một trung tâm mua sắm đã không còn sử dụng".   

{keywords}
Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của quân đội Nga cho biết thêm, dựa trên các cảnh quay do thám, có thể thấy lực lượng Ukraine đã lấy khu Vinogradar làm căn cứ cho các hoạt động của họ. Video của quân đội Nga kết thúc với cảnh tên lửa tấn công địa điểm này.

{keywords}
Ảnh: Anadolu

Trung tâm mua sắm Retroville nằm ở giữa khu Vinogradar và Podolsk ở phía tây bắc Kiev, đã bị tấn công trong đêm. Cơ quan các dịch vụ khẩn cấp Ukraine ngày 21/3 cho biết đã tìm thấy 8 thi thể tại hiện trường.

Tòa nhà 9 tầng, cao nhất trong số một tòa nhà, đã bị hư hại nặng nề bởi các vụ cháy nổ. Tới giữa trưa, các đám cháy tại tòa nhà này mới được dập tắt. Các khu vực quanh nó cũng bị phá hủy. Cửa sổ của nhiều tòa nhà dân cư cách trung tâm mua sắm này hàng trăm mét cũng vỡ vụn do sóng xung kích.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Nga bắt đầu tấn công Ukraine vào 24/2. Hiện, Moscow yêu cầu Kiev chính thức tuyên bố là quốc gia trung lập, không bao giờ gia nhập khối NATO do Mỹ lãnh đạo.

>>> Tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine 

Hoài Linh

Nga tung video Ukraine triển khai pháo phản lực trong khu dân sự

Nga tung video Ukraine triển khai pháo phản lực trong khu dân sự

Bộ Quốc phòng Nga đêm 21/3 đã công bố video ghi lại cảnh các tổ hợp pháo đa nòng được Ukraine triển khai trong khu vực dân sự ở ngoại ô Kiev.