SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Ukraine công nhận ưu thế gấp 10 lần của Nga về đạn pháo

Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận tiềm lực của lực lượng vũ trang Nga vượt quá khả năng của Ukraine nhiều lần, do đó nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Kiev không có cơ hội tiếp tục chiến đấu.

Hà Lan đề xuất mua hệ thống Patriot cho Ukraine, Canada gửi Kiev UAV trinh sát

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) được tổ chức gần đây, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã đề xuất mua lại các hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine.

Lãnh đạo NATO muốn ưu tiên vũ khí cho Ukraine, Slovakia dự báo Nga chiến thắng

Tổng thư ký Jens Stoltenberg cho rằng các thành viên NATO nên đặt việc hỗ trợ Ukraine lên trước nhu cầu tự vệ. Thủ tướng Slovakia Robert Fico nhận định Nga sẽ thắng ở Ukraine.

Nga đẩy lùi 4 cuộc phản công, Ukraine muốn EU đẩy nhanh thỏa thuận vũ khí

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Kiev đã mất tới 70 lính khi các đơn vị thuộc nhóm chiến đấu phía Tây của Nga đẩy lùi 4 cuộc tấn công của Ukraine tại khu vực Kupyansk trong những ngày qua.

Video lính Nga đột kích cứ điểm của Ukraine theo chỉ đạo qua 'mắt thần'

Nhờ “mắt thần” gắn trên máy bay không người lái (UAV) trinh sát, một chỉ huy sứ mệnh của quân đội Nga đã chỉ đạo binh lính đột kích thành công cứ điểm của Ukraine.

Những yếu tố có thể khiến Ukraine bại trận trong năm nay

Theo Politico, Ukraine đang phải đối mặt với nguy cơ tiền tuyến sẽ sụp đổ trong mùa hè này vì tinh thần binh sĩ sa sút do giao tranh kéo dài và thiếu hụt nguồn cung.

9 vùng Ukraine báo động không kích, Đan Mạch thêm gói viện trợ quân sự cho Kiev

Nhà chức trách Ukraine đã cho phát còi báo động không kích ở 9 vùng miền bắc và miền trung đất nước vì mối đe dọa tấn công bằng tên lửa của Nga.

Nổ lớn kèm hỏa hoạn tại sân bay quân sự trên bán đảo Crưm

Các vụ nổ được báo cáo xuất hiện gần một sân bay quân sự tại thị trấn Dzhankoi ở phía bắc bán đảo Crưm vào rạng sáng nay (17/4).

Video Nga bắt nghi phạm vụ nổ xe cựu sĩ quan Ukraine ở Moscow

Một nghi phạm liên quan đến vụ ám sát cựu sĩ quan Ukraine ở Moscow đã bị an ninh Nga bắt giữ.

Ông Zelensky ký thông qua luật mới về huy động quân Ukraine

Tổng thống Volodymyr Zelensky vừa ký ban hành một đạo luật quan trọng nhằm sửa đổi các quy định huy động quân của Ukraine.

Nước thành viên NATO hé lộ lí do sẽ ngăn cản Ukraine gia nhập khối

Thủ tướng Slovakia cảnh báo nguy cơ xung đột toàn cầu sẽ gia tăng nếu Ukraine trở thành một phần của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đồng thời cam kết sẽ ngăn chặn việc này.

Nga và Ukraine giao tranh dữ dội, Trung Quốc nêu nguyên tắc chấm dứt xung đột

Lực lượng Nga và Ukraine giao tranh dữ dội trên khắp tiền tuyến. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu 4 nguyên tắc giải quyết xung đột Ukraine.

Khung cảnh ngôi làng Ukraine hoang tàn vì giao tranh liên miên

Khu định cư Robotyne đã trở thành một "ngôi làng ma" sau những đợt giao tranh liên tiếp giữa Nga và Ukraine tại vùng Zaporizhzhia.

Video bệ phóng phòng không Iris-T Ukraine bị tên lửa Nga phá hủy

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Lực lượng tên lửa và pháo binh nước này gần đây đã vô hiệu hóa một bệ phóng phòng không Iris-T Ukraine cùng radar TRML đi kèm.

Ukraine thiếu hụt tên lửa trầm trọng, Mỹ không giúp Kiev đánh chặn UAV Nga

Ông Zelensky cho rằng việc thiếu hụt tên lửa là nguyên nhân khiến cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine liên tục bị tập kích.

Ukraine bất ngờ rút khỏi thỏa thuận vận chuyển Biển Đen

Ukraine và Nga gần như đã đạt được một thỏa thuận đảm bảo an toàn cho hoạt động vận chuyển hàng hải ở Biển Đen sau 2 tháng đàm phán song Kiev bất ngờ rút vào phút chót.

Ukraine muốn được phương Tây đối xử như Israel

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi tập thể phương Tây tham gia vào cuộc xung đột với Nga và bảo vệ nước này tương tự những gì phương Tây đã hỗ trợ Israel khi bị Iran không kích hồi cuối tuần qua.

Nga công bố video thu giữ UAV trinh sát Mỹ gửi Ukraine

Quân đội Nga đã bắn hạ và thu giữ một máy bay không người lái (UAV) trinh sát RQ-20 Puma trong biên chế lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Donbass.

Tổng thống Pháp muốn ngừng bắn ở Ukraine và Gaza dịp Thế vận hội Olympic

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ “làm mọi thứ có thể” để đạt thỏa thuận ngừng bắn trong các cuộc xung đột tại Dải Gaza và Ukraine vào dịp diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris.

Tại sao phương Tây không thể giúp Ukraine đánh chặn UAV như tại Israel?

Anh và các đối tác như Mỹ và Pháp đã giúp Israel đánh chặn UAV và tên lửa của Iran, nhưng không thể làm điều tương tự tại Ukraine.

Ukraine chấp nhận mọi điều kiện để có hệ thống phòng không, tăng tốc giao UAV

Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố nước này sẵn sàng chấp nhận mọi điều kiện mà các nhà tài trợ phương Tây đưa ra để được cung cấp hệ thống phòng không tầm xa.