Tờ Đông Phương dẫn tin của “Thời báo Siberia” ngày 8/3 cho biết: một người dân khi đi câu cá ở ven Hắc Long Giang đã khiếp đảm khi phát hiện thấy một bàn tay người bị chặt vứt trên mặt đất phủ đầy tuyết.

Cảnh sát sau khi được báo đã đến hiện trường tìm kiếm và kinh hoàng khi phát phát hiện một chiếc túi trong chứa đầy những bàn tay người đã bị chặt vùi ở bờ sông. Địa điểm được phát hiện thuộc địa phận thành phố Khabarovsk, gần biên giới Trung Quốc. Cảnh sát sau đó đã tiến hành lấy vân tay để xác định chủ nhân của những bàn tay này, nhưng tạm thời chỉ lấy được vân tay của một bàn tay, số còn lại đều đã bị mất.

Báo chí địa phương cho biết, ở gần địa điểm phát hiện túi đựng bàn tay này còn tìm thấy bông băng và găng tay y tế sử dụng trong bệnh viện; vì vậy có ý kiến cho rằng có lẽ đây là một vụ lấy cắp, buôn bán thi thể hoặc lấy cắp khí quan, nội tạng để bán; những kẻ đạo chích sợ bị lộ nên đã chặt tay những thi thể. Tuy nhiên cũng có giả thuyết cho rằng đây là bàn tay của những kẻ đạo chích bị người ta chặt để trừng phạt.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ, cảnh sát địa phương từ chối đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

Ngô Tuyết