Khi những đồn đoán xung quanh số lần gặp nhau giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại G20 vẫn chưa lắng xuống, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã hài hước nói rằng hai nhà lãnh đạo có thể đã tình cờ chạm mặt nhiều lần.

Trong một buổi phỏng vấn với NBC, Ngoại trưởng Nga cho biết có khả năng Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ "đã gặp nhau hơn ba lần" nhưng phủ nhận tầm quan trọng của các cuộc gặp này và chắc chắn chúng không có gì bí mật.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau lần đầu tại G20. (Ảnh: Reuters)

Ông cũng so sánh các cuộc gặp tại hội nghị G20 giống như chuyện ở 'trường mẫu giáo'. "Khi bạn được cha mẹ đưa tới vườn trẻ, liệu bạn có giao lưu với những người cũng đang đợi trong cùng một căn phòng trước khi vào lớp không?", Ngoại trưởng Nga đặt câu hỏi.

"Tôi nhớ khi tôi từng ở trong tình huống đó, tôi đã dành 5 hoặc 10 phút chơi ở sân trường trước khi được lùa vào lớp", RT dẫn lời ông Lavrov.

Ngoại trưởng Nga cũng nói rằng lần gặp gỡ giữa Tổng thống Putin với Tổng thống Trump tại G20 được truyền thông gắn mác là "cuộc gặp bí mật" chỉ đơn thuần là một cuộc gặp không được lên lịch trước.

"Sau khi bữa tối kết thúc... Tôi không ở đó... Tổng thống Trump có vẻ như bước tới đón phu nhân của ông ấy và dành vài phút trò chuyện với Tổng thống Putin...vậy thì sao chứ?", ông Lavrov căn vặn.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trước đó ngồi kế bên Tổng thống Nga, một hình thức giao lưu trong tiệc chiêu đãi.

Ông cũng đề cập tới những khó khăn khi tổ chức một cuộc gặp được gọi là bí mật tại một bữa tối có sự tham dự "của hàng trăm người, chưa kể tới những người phục vụ và các trợ lý".

Sầm Hoa

Điện Kremlin nói về cuộc gặp 'bí mật' Trump - Putin

Điện Kremlin nói về cuộc gặp 'bí mật' Trump - Putin

Điện Kremlin cho biết các báo cáo về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức một cuộc gặp "bí mật" với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị G20 thể hiện một sự "thiếu hiểu biết".

Bí ẩn cuộc gặp lần hai giữa ông Trump, Putin

Bí ẩn cuộc gặp lần hai giữa ông Trump, Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc đối thoại lần thứ hai và chưa từng được tiết lộ.

Ý nghĩa cuộc gặp 'tay đôi' Putin-Trump

Ý nghĩa cuộc gặp 'tay đôi' Putin-Trump

Dù không có tuyên bố trịnh trọng nào sau cuộc gặp riêng đầu tiên giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Mỹ Trump, song kết quả cuộc gặp chính là đột phá thực sự cho cuộc xung đột Syria.

Hai Tổng thống Putin và Trump lần đầu gặp mặt

Hai Tổng thống Putin và Trump lần đầu gặp mặt

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đang có một cuộc gặp mặt đầu tiên bên lề hội nghị thượng định G20 tại thành phố Hamburg, Đức.

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên phóng tên lửa, TT Trump-Putin lần đầu gặp mặt

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên phóng tên lửa, TT Trump-Putin lần đầu gặp mặt

Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới tới Hamburg (Đức) để tham dự hội nghị G20...là những sự kiện nổi bật trong 7 ngày qua.