Sự ra đi của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro không chỉ là mất mát lớn lao đối với nhân dân Cuba mà còn để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người dân trên toàn thế giới.


{keywords}

Một phụ nữ khóc nức nở gần một tấm áp phích in hình cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro bên ngoài Đại sứ quán Cuba ở Santiago, Chile vào hôm 26/11. (Ảnh: AP)

{keywords}

Adham Motawi , một sinh viên ngành y tại Palestine đau buồn trước sự ra đi của nhà lãnh đạo Cuba trong một sự kiện vinh danh ông tại thủ đô Havana hôm 26/11. (Ảnh: AP)

{keywords}

Một người đàn ông đặt hoa lên một hàng rào của Đại sứ quán Cuba tại Mexico để tưởng nhớ cựu Chủ tịch Fidel Castro. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Hàng trăm thanh niên Cuba đã tập trung tại Đại học Havana để tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro. (Ảnh: EPA)

{keywords}

Không khí đau buồn bao trùm Đại học Havana. (Ảnh: EPA)

{keywords}

Người dân Cuba ôm hình nhà lãnh tụ Fidel trong một sự kiện tưởng nhớ ông ở Havana, một ngày sau khi ông qua đời. (Ảnh: AP)

{keywords}

Một phụ nữ ngồi khóc bên ngoài Đại sứ quán Cuba ở Buenos Aires, Argentina hôm 26/11. (Ảnh: AP)

{keywords}

Nến, hoa và một điếu xì gà Cuba được đặt bên ngoài nơi tưởng niệm cựu Chủ tịch Cuba ở bên ngoài Đại sứ quán Cuba tại Moscow, Nga. (Ảnh: AP)

{keywords}

Một quân nhân Venezuela đứng cạnh một biểu ngữ in hình Fidel Castro tại Caracas, Venezuela. (Ảnh: AP)

{keywords}

Một phụ nữ đặt hoa lên bức ảnh Fidel Castro bên ngoài Đại sứ quán Cuba ở thành phố Guatemala, Cộng hoà Guatemala. (Ảnh: AP)

Sầm Hoa

 

Cuộc đời của lãnh tụ Fidel Castro qua ảnh

Dưới đây là những bức ảnh về cuộc đời của Fidel Castro, nhà cách mạng vĩ đại, người nắm quyền điều hành đất nước Cuba trong gần nửa thế kỷ.

Lãnh đạo thế giới chia buồn với người dân Cuba

Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ niềm thương tiếc sự ra đi của cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro cũng như gửi lời chia buồn tới nhân dân Cuba.

Độc giả VietNamNet tiếc thương lãnh tụ Fidel Castro

Độc giả VietNamNet đã bày tỏ sự tiếc thương trước tin cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Cuba Fidel Castro đã qua đời.

Những phát ngôn nổi tiếng của Chủ tịch Fidel Castro

Cựu Chủ tịch, nhà lãnh đạo cách mạng Fidel Castro đã có những phát ngôn đáng nhớ trong suốt sự nghiệp chính trị vĩ đại của mình.

Fidel Castro - Người viết nên huyền thoại Cuba

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc