Truyền thông thế giới gần đây rì rầm về hai con cún cưng Yume và Akita Inu của Tổng thống Nga. Cùng xem những các nhân vật nổi tiếng thế giới chăm thú cưng của họ.

Putin và hai cún Yume, Buffy

{keywords}
Ảnh: Sputniks

Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi tiếng là người yêu chó.

Con cún giống Akita Inu có tên là Yumi, nghĩa là 'giấc mơ' trong tiếng Nhật, được người Nhật tặng cho ông Putin vào tháng 7/2012. Đại diện vùng Akita, Nhật Bản, đã tặng con chó này cho người đứng đầu Kremlin để cảm ơn Nga đã giúp khu vực này sau trận động đất và sóng thần năm 2011.

{keywords}

Tổng thống Putin nói, Yume, 4 tuổi, là một con chó rất có kỷ luật, luôn thực hiện đầy đủ chức trách an ninh. "Đôi khi nó cũng cắn". Tổng thống Nga nói với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, khi Yume xuất hiện lúc hai nhà lãnh đạo này gặp nhau tại Sochi hồi tháng 2/2014.

{keywords}

Buffy là con chó được Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov tặng cho Tổng thống Putin khi ông tới thăm Sofia vào tháng 11/2010. Con chó chăn cừu màu vàng và trắng này chỉ mới 10 tuần tuổi khi được giao cho Putin.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Tổng thống Obama và Bo, Sunny

{keywords}
Ảnh: Nhà Trắng

Bo và Sunny là "chó đệ nhất" ở Mỹ. Đây là hai con thú cưng được gia đình người đứng đầu Nhà Trắng rất yêu quý.

{keywords}
Ảnh: AP

Bo là chó đực và Sunny là chó cái. Việc phân biệt hai con cún này rất dễ dàng, Bo có một chút lông trắng ở ngực và chân trước, còn Sunny màu đen tuyền.

Maisie, Tally của nhà Clinton

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và vợ Hillary cũng nổi tiếng là người yêu chó. Hillary và Bill hiện có hai con cún: Maisie - chó lai lông trắng và Tally, chó trắng đen.

Chó yêu giống Corgis của Nữ hoàng Anh

{keywords}

Trong suốt thời kỳ nắm ngai vàng, Nữ hoàng Anh Elizabeh II sở hữu hơn 30 con chó giống Corgis (loài chó nhỏ, chân ngắn, lông mượt ở xứ Wales).

Larry, Palmerston và Gladstone ở dinh Thủ tướng Anh

{keywords}

Mèo Palmerston

Larry là chuyên gia bắt chuột tại văn phòng Thủ tướng Anh. Theo ông David Cameron, Larry cũng phải gánh những trọng trách quan trọng, đó là đón khách tới nhà, kiểm tra hàng rào an ninh và xem xét các món đồ cổ có đủ ổn để ngủ hay không.

{keywords}
Ảnh: Mèo Larry chụp cùng lãnh đạo Anh Mỹ

Tháng 7/2016, khi bà Therese May làm Thủ tướng, Larry trở nên quá bạo lực với các con vật khác như hai con mèo Palmerston và Gladstone.

Hoài Linh

Bí ẩn “Đệ nhất thú cưng Nhà Trắng” tương lai

Con vật nuôi nào sẽ trở thành "Đệ nhất thú cưng Nhà Trắng" sau khi ông Donald Trump chính thức trở thành  Tổng thống Mỹ vào năm 2017?

Ngắm những “Đệ nhất thú cưng” ở Nhà Trắng

Hình ảnh những chú chó, mèo yêu quý của các gia đình Tổng thống Mỹ được trang Buzzfeed giới thiệu.

Trúng xổ số hàng tỷ đồng nhờ thú cưng

Một cặp vợ chồng người Anh đã trúng số 2 lần với tổng tiền thưởng là 300.000 Bảng (tương đương hơn 10 tỷ đồng), trong đó có một nửa là nhờ công của chú cún cưng.

Thua chứng khoán, đại gia dắt thú cưng đi bán

 Đường phố tại thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) hôm 29/7 bỗng trở nên huyên náo khi một đại gia thất thế dắt theo thú cưng đáng giá ngàn đô của mình đi bán.

Trung Quốc rộ mốt bảo mẫu thú cưng dịp tết

 Nhiều cửa hàng chuyên bán thú cưng ở Trung Quốc đã nghĩ ra cách kiếm tiền mới trong dịp tết âm lịch này.