Irma Grese, một trong những cai ngục tại trại tập trung khét tiếng Auschwitz, bị xem là một trong những phụ nữ xấu xa và tàn bạo nhất thời Thế chiến II.

Theo DailyMail, Irma Grese, biệt danh là Hyena, khét tiếng vì sự tàn bạo. Người phụ nữ này đã tham gia quá trình lựa chọn tù nhân Do Thái để đưa vào buồng hơi ngạt cũng như tiến hành các vụ trừng phạt khủng khiếp.

Các tấm ảnh về Irma và nhiều nữ cai ngục khác, những kẻ tham gia các vụ giết hại hàng trăm nghìn người Do Thái thời Đức Quốc xã, đã được tìm thấy trong một kho lưu trữ và sẽ được bán đấu giá.

"Irma Grese là một trong những người phụ nữ xinh đẹp nhất mà tôi từng biết. Thân hình cô ta hoàn hảo tới từng đường nét, khuôn mặt sáng và thánh thiện, đôi mắt xanh vui tươi, ngây thơ nhất mà bất cứ ai có thể tưởng tượng. Tuy nhiên, đó lại là một con người độc ác, suy đồi ngoài sức tưởng tượng mà tôi từng gặp", Gisella, một nữ tù nhân tại trại tập trung Auschwitz, cho hay.

Irma Grese có mái tóc vàng và đôi mắt xanh. Cô ta đã trở thành sĩ quan có tước vị cao thứ hai tại trại tập trung Auschwitz vào năm 1943, khi mới 20 tuổi.

Hoài Linh

Bức hình ám ảnh  về địa ngục trần gian Đức quốc xã

Bức hình ám ảnh về địa ngục trần gian Đức quốc xã

Được xây dựng vào tháng 7/1937, Buchenwald là một trong những trung tâm giam giữ đầu tiên và lớn nhất mà phát xít Đức mở ra trên đất nước này.

Vén màn bí mật về socola biết nổ của Đức Quốc xã

Vén màn bí mật về socola biết nổ của Đức Quốc xã

 Đó là một kế hoạch đê tiện mà nếu thành công nó sẽ là một thắng lợi ngọt ngào cho Đức Quốc xã.

Tài liệu của CIA hé lộ tin sốc về trùm phát-xít Hitler

Tài liệu của CIA hé lộ tin sốc về trùm phát-xít Hitler

Tài liệu giải mật của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã hé lộ thông tin chấn động: Độc tài Đức Quốc xã Adolf Hitler vẫn sống hơn 10 năm sau Thế chiến II.

Tình báo Mỹ nghi Hitler vẫn sống nhởn nhơ sau Thế chiến

Tình báo Mỹ nghi Hitler vẫn sống nhởn nhơ sau Thế chiến

Từng có giả thiết cho rằng trùm phát xít Adolf Hitler không hề tự tử năm 1945 mà thậm chí còn nhởn nhơ sống tại Argentina sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Sự thật kho vàng hàng chục tỷ đô của trùm phát-xít Hitler

Sự thật kho vàng hàng chục tỷ đô của trùm phát-xít Hitler

Các lãnh đạo Đức Quốc xã được cho là đã thả những thùng kho báu của Adolf Hitler xuống đáy hồ Topliz, Áo trong những ngày cuối của Thế chiến II.

Cụ ông tự nhận là trùm phát xít Hitler

Cụ ông tự nhận là trùm phát xít Hitler

Một cụ ông 128 tuổi sống ở Salta, Argentina vừa tuyên bố mình chính là trùm phát xít Đức Adolf Hitler. Ông quyết định lộ diện sau 70 năm lẩn trốn.