Cuộc điều tra vụ máy bay rơi ở Cuba khiến hơn 100 người thiệt mạng sẽ tập trung vào tuổi thọ máy bay như là nguyên nhân khiến nó gặp nạn.

Chiếc máy bay Boeing 737 được hãng hàng không Cubana de ­Aviacion thuê lại của một công ty Mexico đã lao thẳng xuống đất sau khi cất cánh khỏi sân bay Havana chưa lâu. Máy bay gặp nạn này đã hoạt động được 39 năm, cao gấp 5 lần tuổi thọ máy bay của hãng Ryanair. 

Chuyên gia hàng không Richard Aboulafia nói: "Đó là một trong những chiếc máy bay chở khách lâu đời nhất vẫn còn hoạt động mà tôi nghe nói đến. Tuổi thọ trung bình của các máy bay tương tự thuộc hãng Ryanair chỉ là 5 năm".

Theo Mirror, hiện có nhiều thông tin rằng máy bay trên đã bị cấm bay ở Guyana từ năm ngoái do chở hành lý quá tải.

Ngành hàng không Cuba hiện đang gặp nhiều khó khăn, nhiều chuyến bay trong nước không thể cất cánh vì lý do an toàn. Cuba phải thuê máy bay từ những quốc gia khác do máy bay nước này quá cũ.

Hiện, Boeing đã phái các chuyên gia tới Havana để giúp điều tra vụ tai nạn xảy ra hôm 18/5. Các chuyên gia này cũng xem xét kỹ càng về công ty cho thuê máy bay. Trước đó, có nhiều khiếu nại an toàn liên quan tới công ty Mexico không mấy nổi tiếng này.

Đến giờ, hộp đen máy bay đã được tìm thấy và trong tình trạng tốt. Theo các nhân chứng, chiếc Boeing chở hơn 100 người đã cố quay lại sân bay khi bị vướng vào đường dây điện. Có 3 phụ nữ sống sót sau thảm kịch máy bay rơi. Hiện, cả ba vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

Jose Luis, một nhân viên siêu thị chứng kiến sự việc cho hay: "Tôi thấy máy bay cất cánh rồi đột nhiên, nó đổi hướng và đâm xuống". Gilberto Menendez, một nhân chứng khác nói thêm: "Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ rồi khói đen bốc lên".

Boeing 737 là loại máy bay được ưa chuộng nhất thế giới. Một chuyên gia cho hay: "Đó là một trong những máy bay an toàn nhất thế giới".

Hoài Linh

Tuyên bố sốc của tình báo Mỹ về Trung Quốc

Tuyên bố sốc của tình báo Mỹ về Trung Quốc

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 17/5 tuyên bố Trung Quốc là mối đe dọa nổi trội nhất đối với an ninh và các giá trị Mỹ.

Thế giới 24h: Phá "kho hàng hiệu" tại tư gia cựu Thủ tướng Malaysia

Thế giới 24h: Phá "kho hàng hiệu" tại tư gia cựu Thủ tướng Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã thu giữ 284 hộp túi xách hàng hiệu, 72 bao tiền mặt và trang sức tại căn hộ sang trọng thuộc sở hữu của gia đình cựu Thủ tướng Najib Razak

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày này năm xưa: Phát hiện động trời tại đại sứ quán Mỹ ở Nga

Ngày 19/5/1964, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo đã phát hiện hơn 40 thiết bị nghe trộm ở trong tường và trên trần tòa nhà đại sứ quán nước này ở Moscow.

Tìm thấy kho vàng, kim cương khi dọn vườn

Tìm thấy kho vàng, kim cương khi dọn vườn

Một cặp vợ chồng ở Staten Island, Mỹ đã tìm thấy một két sắt chứa đầy vàng, kim cương, đá quý và 52.000 USD tiền mặt khi dọn vườn.