Chiếc iPhone hoặc iPad bị nóng quá mức đã khiến máy bay chở 66 khách của EgyptAir đâm xuống biển Địa Trung Hải, người thân các nạn nhân thiệt mạng tuyên bố trong đơn kiện hãng Apple và EgyptAir.

Chuyến bay 804 của EgyptAir đâm xuống Địa Trung Hải khi đang trên đường từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập) vào tháng 5/2016, làm 40 người Ai Cập, 15 công dân Pháp và một người Anh thiệt mạng.

{keywords}
 

Hiện, một số thân nhân của những hành khách thiệt mạng trong chuyến bay trên cho rằng thảm kịch xuất phát từ chiếc iPhone 6s hoặc chiếc iPad mini của phi công phụ, bị nóng quá mức khiến nó bốc cháy trong buồng lái.

TMZ dẫn thông tin trên từ tài liệu của tòa án cho biết, các gia đình nạn nhân cho hay điều tra cho thấy có một thiết bị đã phát nổ, dẫn tới cháy lớn trong buồng lái. Đám cháy này khiến máy bay đâm xuống biển. Hiện, các gia đình này đang đòi Apple và EgyptAir bồi thường thiệt hại.

Nhà chức trách Ai Cập đã tiến hành điều tra và chuyển hồ sơ cho Bộ trưởng Tư pháp. Tuy nhiên, cuộc điều tra riêng rẽ do Pháp tiến hành đã gặp trở ngại do Ai Cập từ chối giao mảnh vụn máy bay và dữ liệu từ hộp đen máy bay.

Các nhà điều tra Pháp cho rằng máy bay gặp nạn có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau: khủng bố, cháy ở buồng lái do một thiết bị di động của phi công phụ nóng quá mức vì cắm nhầm ổ cắm hoặc lỗi kỹ thuật.

Hoài Linh

Chuyện lạ ở biên giới liên Triều sau quyết định của Kim Jong Un

Chuyện lạ ở biên giới liên Triều sau quyết định của Kim Jong Un

Sau khi Triều Tiên cam kết giảm căng thẳng và nối lại quan hệ với Hàn Quốc, đất đai ở dọc biên giới liên Triều đã lên cơn sốt giá.

Điểm ít biết về bãi thử hạt nhân Triều Tiên sắp đóng cửa

Điểm ít biết về bãi thử hạt nhân Triều Tiên sắp đóng cửa

Nằm dưới một ngọn núi ở đông bắc Triều Tiên, bãi thử Punggye-ri là nơi chính quyền Bình Nhưỡng đã cho thử nghiệm 6 vụ nổ hạt nhân từ năm 2006, vụ gần đây nhất là tháng 9/2017.

Ngày này năm xưa: Giáo hoàng John Paul II bị ám sát hụt

Ngày này năm xưa: Giáo hoàng John Paul II bị ám sát hụt

Ngày 13/5/1981, Giáo hoàng John Paul II bị một tay súng Thổ Nhĩ Kỳ bắn khi đang ban phúc cho 20.000 tín đồ ở Quảng trường St. Peter.