Nhà Trắng hôm 25/9 phủ nhận cáo buộc của Triều Tiên rằng "Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên chiến với Bình Nhưỡng", đồng thời khẳng định suy luận này thật "lố bịch", hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Phát biểu trước các phóng viên tại New York (Mỹ) cùng ngày, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cho biết ông Trump rõ ràng đã tuyên chiến với đất nước mình bằng một dòng trạng thái trên Twitter vào ngày 23/9, nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un "sẽ không trụ được lâu nữa".

{keywords}

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi không tuyên chiến với Triều Tiên. Và thành thực mà nói, suy luận về điều đó thật lố bịch", Yonhap dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tại một buổi họp báo.

Ngoài ra, phát ngôn viên của ông Trump cũng lên tiếng đáp trả trước tuyên bố của Ngoại trưởng Ri Yong Ho rằng Bình Nhưỡng sẽ tự vệ bằng cách bắn hạ các máy bay ném bom Mỹ, kể cả khi chúng bay trên không phận quốc tế.

"Bắn hạ máy bay của một nước khác khi nó bay trên không phận quốc tế là một điều chưa bao giờ phù hợp đối với một quốc gia", bà Sanders khẳng định. "Mục tiêu của chúng tôi vẫn không đổi: Chúng tôi tiếp tục theo đuổi phi hạt nhân hóa hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và thực hiện điều đó thông qua sức ép về cả kinh tế và ngoại giao ở mức tối đa nhất có thể vào thời điểm này".

Sầm Hoa

Triều Tiên rầm rộ mít-tinh chống Mỹ

Triều Tiên rầm rộ mít-tinh chống Mỹ

Người dân Triều Tiên đã tổ chức một buổi mít-tinh quy mô lớn tại Bình Nhưỡng vào cuối tuần qua để thể hiện quyết tâm chống Mỹ.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ "hứng kết cục bi thương"

Triều Tiên cảnh báo Mỹ "hứng kết cục bi thương"

Triều Tiên cảnh báo Tổng thống Donald Trump rằng, bất kỳ hành động quân sự nào của Washington cũng sẽ dẫn tới "kết cục bi thương nhất cho Mỹ".

Ông Trump đưa Triều Tiên vào danh sách cấm nhập cảnh

Ông Trump đưa Triều Tiên vào danh sách cấm nhập cảnh

Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa ban hành lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân của 8 nước, trong đó có Triều Tiên, sau khi lệnh cấm trước đó hết hiệu lực.

Phát hiện sự kiện có thể làm hạ nhiệt bán đảo Triều Tiên?

Phát hiện sự kiện có thể làm hạ nhiệt bán đảo Triều Tiên?

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nói Olympic Mùa Đông 2018 tại PyeongChang có thể giúp gắn kết hai miền Triều Tiên.

Triều Tiên tung ảnh 'dọa' bắn cháy tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên tung ảnh 'dọa' bắn cháy tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên vừa công bố một bộ ảnh tuyên truyền cảnh một máy bay ném bom và tàu chiến Mỹ bị tấn công.