Tổng thống Donald Trump sẽ bổ nhiệm con rể, cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner, đứng đầu một văn phòng mới chịu trách nhiệm sắp xếp và đại tu chính phủ liên bang.

Thông tin trên vừa được Nhà Trắng cung cấp cho hãng tin NBC News.

{keywords}
 

Jared Kushner vốn là một nhà phát triển bất động sản thành công ở Thành phố New York. (Ảnh: Forbes)

"Tất cả người Mỹ, dù theo quan điểm chính trị nào, đều có thể thấy rõ rằng sự trì trệ của chính phủ đã cản trở năng lực hoạt động đúng mức của chúng tôi, thường tạo ra tắc nghẽn diện rộng và dẫn tới tình trạng trì hoãn và chi phí quá mức", NBC News trích dẫn một thông cáo nhân danh Tổng thống Donald Trump tối 26/3 (giờ Mỹ).

"Tôi hứa với người dân Mỹ rằng, tôi sẽ tạo ra kết quả, và ứng dụng tinh thần 'trước kế hoạch, dưới ngân sách' của mình", thông cáo nhấn mạnh.

Các kế hoạch về cấu trúc mới, được gọi Văn phòng Nhà Trắng về Đổi mới nước Mỹ, lần đầu tiên được báo The Washington Post đưa tin hôm 26/3. Báo này cho biết, chiến lược gia trưởng của ông Trump là Stephen Bannon – nhân vật gây tranh cãi cao độ - sẽ không có vai trò chính thức nào trong hoạt động này.

"Chính phủ Mỹ nên được điều hành như một công ty lớn. Hy vọng của chúng tôi là chúng ta có thể đạt được những thành công và hiệu quả cho khách hàng của mình, đó là người dân", Kushner nói với The Washington Post.

Kushner, 36 tuổi, là chồng của Ivanka, con gái ông Trump. Kushner là một nhân vật có ảnh hưởng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, và đã được tân Tổng thống Mỹ bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao hồi tháng 1.

Trước khi nhận vị trí mới trong chính phủ, Kushner là nhà phát triển bất động sản thành công ở thành phố New York và là chủ sở hữu tuần báo New York Observer.

Thanh Hảo