Trong chương trình "The Late Show with Stephen Colbert", cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đã bật mí một số chi tiết về các cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Dennis Rodman (56 tuổi) không chỉ nổi tiếng khi còn chơi ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, mà còn là nhân vật hiếm hoi từng gặp gỡ cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Khi tôi tới đó, điều đầu tiên mà ông ấy nói với tôi là 'Rodman, chúng tôi chỉ muốn biết, chúng tôi có thể tin tưởng ông không?' và tôi trả lời 'tất nhiên'. Đó là cách mà cuộc trò chuyện của chúng tôi bắt đầu", Rodman nói với người dẫn chương trình.

{keywords}
Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman xuất hiện trong chương trình "The Late Show with Stephen Colbert".

Ông Rodman cũng nói rằng, Kim Jong Un giống như một đứa trẻ nhưng "là một đứa trẻ với chương trình hạt nhân".

Bình luận trên của cựu ngôi sao bóng rổ được đưa ra giữa lúc căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên ngày càng trở nên gay gắt vì những lời lẽ thù địch từ hai phía.

Đầu tháng 12, Bình Nhưỡng cáo buộc Washington "đang cầu xin chiến tranh". Tuy nhiên, ông Rodman không tin Triều Tiên thực sự muốn vậy vì cách đây một vài năm, ông Kim Jong Un từng nói rằng ông ấy không muốn chiến tranh.

Cựu ngôi sao bóng rổ cũng tin rằng, ông có thể giúp mở ra các cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ.

Trước đó, phát biểu trên chương trình "Good Morning Britain" ngày 6/9, bạn thân của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã hé lộ về một số hoạt động khi tới Bình Nhưỡng.

"Những lần đến và gặp ông Kim Jong Un, về cơ bản tôi đã đi chơi với ông ấy suốt. Chúng tôi cười đùa, chúng tôi hát karaoke, và cùng nhau làm những điều tuyệt vời. Chúng tôi cưỡi ngựa, trượt tuyết, hầu như chẳng bao giờ bàn tới chính trị và đó là điều tốt", hãng tin Reuters dẫn lời ông Rodman.

Sầm Hoa

Truyền thông Triều Tiên: Kim Jong Un kiểm soát được thời tiết

Truyền thông Triều Tiên: Kim Jong Un kiểm soát được thời tiết

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể kiểm soát thời tiết sau khi đăng tải các bức ảnh ông xuất hiện trên đỉnh Paektu phủ đầy tuyết trắng.

Bạn thân Kim Jong Un có 'tin mật' cho ông Trump

Bạn thân Kim Jong Un có 'tin mật' cho ông Trump

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman vừa kêu gọi một cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump giữa lúc căng thẳng Mỹ và Triều Tiên leo thang nhanh.

Thế giới 24h: Kim Jong Un lên núi ăn mừng

Thế giới 24h: Kim Jong Un lên núi ăn mừng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa có chuyến thăm núi thiêng Paektu để ăn mừng vụ thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của nước này.

Kim Jong Un chinh phục đỉnh núi cao nhất Triều Tiên

Kim Jong Un chinh phục đỉnh núi cao nhất Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa leo lên đỉnh núi cao nhất nước này để nhấn mạnh tầm nhìn quân sự của mình.

Vì sao Kim Jong Un 'tránh mặt' các quan chức quốc tế?

Vì sao Kim Jong Un 'tránh mặt' các quan chức quốc tế?

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã từ chối gặp gỡ tới 2 quan chức cấp cao quốc tế là đặc phái viên của Trung Quốc và Liên Hợp Quốc.