Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có một cuộc điện đàm thảo luận về khủng hoảng liên quan tới chương trình hạt nhân Triều Tiêu.

"Theo đề xướng của Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức một cuộc điện đàm. Các vấn đề sâu sắc về quan hệ song phương cũng như tình hình về các điểm nóng khủng hoảng trên thế giới đều được thảo luận, đặc biệt tập trung vào việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên", hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của cơ quan báo chí điện Kremlin hôm 15/12.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)

Các bên đã đồng ý duy trì liên lạc, điện Kremlin cho biết thêm.

Nhà Trắng sau đó cũng thông báo hai nhà lãnh đạo đã "bàn về việc cùng nhau hợp tác để giải quyết tình hình vô cùng nguy hiểm tại Triều Tiên".

Tại cuộc họp báo thường niên trước hàng trăm nhà báo hôm 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hoan nghênh "nhận thức thực tế" của Mỹ sau khi Washington tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Bình Nhưỡng mà không cần các điều kiện tiên quyết.

Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi các bên ngừng làm trầm trọng thêm tình hình và tuyên bố Moscow không thừa nhận vị thế hạt nhân của Triều Tiên.

Sầm Hoa

Nhà Trắng và Ngoại trưởng Mỹ 'đấu đầu' về Triều Tiên

Nhà Trắng và Ngoại trưởng Mỹ 'đấu đầu' về Triều Tiên

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cùng khẳng định Washington không sẵn sàng bắt đầu các cuộc đàm phán với Triều Tiên, trái ngược với tuyên bố ít giờ trước đó của Ngoại trưởng Rex Tillerson rằng hai bên có thể đối thoại vô điều kiện.

Ngoại trưởng Mỹ lộ kế hoạch phòng bất trắc về vũ khí Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ lộ kế hoạch phòng bất trắc về vũ khí Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho biết, mối lo chủ yếu của ông là các vũ khí hạt nhân của Triều Tiên rơi vào tay những chủ thể phi nhà nước.

Truyền hình Triều Tiên để lộ ảnh bom hạt nhân

Truyền hình Triều Tiên để lộ ảnh bom hạt nhân

Bức ảnh xuất hiện trong một đoạn phim của truyền hình Triều Tiên dường như cho thấy, cố Chủ tịch Kim Jong Il đang kiểm tra một trong những quả bom nguyên tử đầu tiên của nước này.

Hình ảnh 'tàu ma' Triều Tiên dạt vào Nhật

Hình ảnh 'tàu ma' Triều Tiên dạt vào Nhật

Một con tàu dài 10,7m, được cho là tới từ Triều Tiên, dạt vào một bãi biển ở tỉnh Niigata, Nhật Bản vào sớm ngày 12/12.

Phái đoàn quân sự Nga tới Triều Tiên

Phái đoàn quân sự Nga tới Triều Tiên

Đây là chuyến thăm thứ hai của giới chức Nga trong hai tuần qua và diễn ra khi Washington tuyên bố đã sẵn sàng các cuộc đối thoại trực tiếp với Bình Nhưỡng.