Sự phát triển trong công nghệ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có sự góp mặt của một số nhân vật quan trọng.

Để làm được điều đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un có sự hỗ trợ đắc lực từ một nhóm các nhà khoa học tài ba, những người đóng vai trò không nhỏ trong việc mở rộng kho vũ khí Triều Tiên.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thân thiết với nhóm nghiên cứu hạt nhân của Triều Tiên.

Trong năm nay, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa nhằm tăng tốc kế hoạch phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có tầm bắn vươn tới lục địa Mỹ. Để đạt được mục tiêu, nhà lãnh đạo Kim Jong Un có một nhóm nhân vật quan trọng đứng đằng sau trợ giúp.

Theo tờ Daily Star, đó là 4 nhà khoa học được mệnh danh là “bộ tứ tên lửa”, gồm Kim Jong-sik, Ri Pyong-chol, Jon Il-ho và Jang Chang-ha.

Trong đó, ông Jang Chang-ha, 53 tuổi, là Giám đốc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên còn ông Jon Il-ho, 61 tuổi, là quan chức trong lĩnh vực nghiên cứu quốc phòng. Ông Ri Pyong-chol là Phó Giám đốc Cơ quan Công nghiệp Quốc phòng thuộc đảng Lao động Triều Tiên, cựu Tư lệnh không quân, được đánh giá là thành viên cấp cao nhất trong “bộ tứ tên lửa”.

Còn ông Kim Jong-sik là người xuất hiện bên cạnh ông Kim Jong Un từ tháng 2/2016, giai đoạn Triều Tiên liên tục thử tên lửa.

Mặc dù nhà lãnh đạo Kim Jong Un được cho là đã xử tử 340 người, trong đó có nhiều quan chức cấp cao và cả người chú Jang Song-thaek, nhưng “bộ tứ tên lửa” được cho là nằm ngoài vòng nguy hiểm. Còn có nguồn tin tiết lộ rằng "bộ tứ tên lửa" có thể cùng hút thuốc với ông Kim Jong Un, điều được cho là không phù hợp trong văn hóa Triều Tiên.

Chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên Choi Kyun-kyo nhận định: “Chúng tôi chưa từng nghe về việc ông Kim Jong Un xử tử các nhà khoa học. Ông ấy là người hiểu thử nghiệm và thất bại là một phần của khoa học”.

Theo Báo Tin tức

Kim Jong Un một mình tới viếng cha?

Kim Jong Un một mình tới viếng cha?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 17/12 đã tới thăm cung kỷ niệm Kumsusan để tưởng nhớ người cha quá cố, Chủ tịch Kim Jong-il, nhân 6 năm ngày mất của ông.

Những tiết lộ đặc biệt từ bạn thân của Kim Jong Un

Những tiết lộ đặc biệt từ bạn thân của Kim Jong Un

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman (56 tuổi) đã bật mí một số chi tiết về các cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un,

Truyền thông Triều Tiên: Kim Jong Un kiểm soát được thời tiết

Truyền thông Triều Tiên: Kim Jong Un kiểm soát được thời tiết

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể kiểm soát thời tiết sau khi đăng tải các bức ảnh ông xuất hiện trên đỉnh Paektu phủ đầy tuyết trắng.

Bạn thân Kim Jong Un có 'tin mật' cho ông Trump

Bạn thân Kim Jong Un có 'tin mật' cho ông Trump

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman vừa kêu gọi một cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump giữa lúc căng thẳng Mỹ và Triều Tiên leo thang nhanh.

Thế giới 24h: Kim Jong Un lên núi ăn mừng

Thế giới 24h: Kim Jong Un lên núi ăn mừng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa có chuyến thăm núi thiêng Paektu để ăn mừng vụ thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của nước này.