Chủ tịch Triều Tiên trong thời gian qua đã đưa ra một loạt tuyên bố mạnh mẽ về nhiều vấn đề, trong đó có cuộc sống của người dân đất nước ông và đe dọa nhằm vào Mỹ.

Business Insider điểm lại một số tuyên bố "đáng gờm " của ông Kim Jong Un kể từ khi ông lên nắm quyền năm 2011, đặc biệt trong cuộc khẩu chiến với Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây.

{keywords}
Ảnh: EPA

Hãng tin Business Insider liệt kê một số tuyên bố điển hình mà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra:

"Dù Trump muốn gì, ông ta sẽ phải đối mặt với những hậu quả không thể tưởng tượng nổi. Tôi chắc chắn và nhất định sẽ chặn gã người Mỹ lẩm cẩm này bằng hỏa lực" – ông Kim Jong Un nói vào tháng 9/2017 sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ ở Liên Hợp Quốc gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên là "Người Tên lửa".

"Toàn bộ Mỹ nằm trong tầm bắn của vũ khí hạt nhân của chúng tôi; một nút hạt nhân luôn nằm trên bàn của tôi. Đây là sự thật, không phải đe dọa" – ông Kim Jong Un nói về tầm bắn tên lửa Triều Tiên hồi tháng 9/2017.

"Mỹ phải lựa chọn. Tùy thuộc vào các người về việc liệu đất nước có tên gọi là Mỹ có tồn tại trên hành tinh này hay không", ông Kim Jong Un nói về các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu hồi tháng 9/2017.

"Triều Tiên có thể lắp nhiều đầu đạn hạt nhân uy lực hơn nữa vào các tên lửa đạn đạo liên lục địa loại mới và duy trì bất kể nơi nào ác độc trên trái đất, gồm cả Mỹ, trong tầm bắn của mình" – ông Kim Jong Un tuyên bố hồi tháng 4/2016.

"Đối thoại hợp lý sẽ là không thể với một kẻ mất trí", ông Kim Jong Un nói về năng lực tư duy của ông Trump hồi tháng 8/2017.

"Những kẻ lai căng Mỹ sẽ không vui vẻ gì với món quà được gửi vào ngày 4/7 này… Chúng ta sẽ thường xuyên gửi 'những gói quà' cả to lẫn nhỏ cho họ", Chủ tịch Triều Tiên tuyên bố vào tháng 7/2017.

"Bỗng nhiên, cả nước ngập tràn hạnh phúc, và người dân phấn khích vô tận" – ông Kim Jong Un mô tả hồi tháng 12/2012 về các vụ phóng tên lửa khiến người Triều Tiên phấn khích. 

"Ngay khi mệnh lệnh được đưa ra, các bạn hãy bẻ gãy lưng những kẻ thù điên khùng... rồi cho chúng thấy rõ một cuộc chiến thực sự là thế nào", ông Kim Jong Un tuyên bố hồi tháng 3/2013 về việc biến một hòn đảo của Hàn Quốc thành "biển lửa".

Thanh Hảo

Triều Tiên dọa Nhật hứng 'thảm họa'

Triều Tiên dọa Nhật hứng 'thảm họa'

Triều Tiên cáo buộc Nhật Bản âm mưu xâm lược nước này, cảnh báo Tokyo rằng những mưu đồ như vậy chỉ dẫn đến "thảm họa".

Tiết lộ Kim Jong Un câu giờ vì sợ Mỹ tấn công phủ đầu

Tiết lộ Kim Jong Un câu giờ vì sợ Mỹ tấn công phủ đầu

Ri Jong-ho, một cựu quan chức thuộc Đảng Lao động Triều Tiên đã đào tẩu cho hay nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un chìa nhành oliu với Hàn Quốc do lo sợ Mỹ sẽ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

Kim Jong Un bất ngờ khen Hàn Quốc

Kim Jong Un bất ngờ khen Hàn Quốc

Chủ tịch Kim Jong Un khen ngợi "bầu không khí ấm áp của hòa giải và đối thoại" sau khi phái đoàn Triều Tiên từ Hàn Quốc về nước.

Nụ cười quyến rũ đặc biệt của em gái Kim Jong Un

Nụ cười quyến rũ đặc biệt của em gái Kim Jong Un

Trong chuyến thăm lịch sử tới Hàn Quốc, Kim Yo Jong đã để lại ấn tượng mạnh, với nụ cười tươi tắn duyên dáng khi hiện diện ở tất cả các sự kiện bà tham dự.

Bí ẩn và sự thật về Kim Jong Un

Bí ẩn và sự thật về Kim Jong Un

Rất ít sự thật được tiết lộ về nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong Un, khiến cuộc đời của ông trở nên bí ẩn đối với người ngoài.