Kristen Beck là thành viên của đơn vị đặc nhiệm thuộc hàng tinh nhuệ nhất trên thế giới - Đội SEAL 6. Cô đã "dàn trận" tổng cộng 13 lần, được tặng một huân chương Purple Heart và một huân chương Bronze Star.

TIN BÀI KHÁC:

SEAL 6 là đội đã tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden. Ngay trước cuộc tập kích nhằm vào thủ lĩnh al-Qaeda, vào đầu năm 2011, Beck đã nghỉ hưu sau 20 năm phục vụ quân ngũ.

Tên của cô khi đó là Chris Beck. Trong một hồi ký hứa hẹn sẽ làm thay đổi suy nghĩ của xã hội về những người chuyển giới và nghĩa vụ của họ trong quân ngũ, Beck viết về cách thức cô bắt đầu nhận ra mình muốn sống cuộc đời của một phụ nữ.

Beck sinh ra là đàn ông nhưng nhận biết như một phụ nữ. Ngay sau khi về hưu, Beck lập tức bộc lộ bản thân với bạn bè và đồng nghiệp. Cô viết về những trải nghiệm cá nhân sâu sắc và cuộc đời phục vụ đất nước của mình.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Mỹ đã bỏ lệnh cấm những người đồng tính nam và đồng tính nữ phục vụ quân ngũ năm 2011, những người phụ nữ và đàn ông chuyển giới vẫn bị cấm không cho đăng ký nhập ngũ.

Thông tin về một phụ nữ chuyển giới không chỉ hoàn thành sự nghiệp cả đời trong quân đội mà còn là một thành viên trong lực lượng chiến đấu tinh nhuệ của Mỹ rõ ràng đã phủ bóng nghi ngờ lên chính sách đó.

Thanh Hảo (Theo BI, Sofrep)