Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/11 đã mô tả Tổng thống Mỹ Donald Trump là một người lịch sự và dễ chịu.

Theo Reuters, Tổng thống Nga nói rằng ông đã có cuộc đối thoại bình thường với người đồng cấp Mỹ tại hội nghị cấp cao APEC ở Việt Nam. Ông cho biết, cuộc gặp song phương giữa ông với ông Trump đã không diễn ra, là do hai bên không thu xếp được lịch làm việc, cũng như do một số vấn đề thủ tục.

Hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ bên lề hội nghị APEC. Ảnh: Reuters

Ông Putin nhấn mạnh vẫn cần có những cuộc tiếp xúc tiếp theo giữa Nga và Mỹ, ở cả cấp độ nguyên thủ quốc gia lẫn cấp quan chức, nhằm thảo luận về nhiều vấn đề trong đó bao gồm vấn đề an ninh và phát triển kinh tế.

Về phần mình, Tổng thống Mỹ nói rằng ông đã có hai hoặc ba cuộc trao đổi ngắn với người đồng cấp Nga, và Tổng thống Putin một lần nữa bác bỏ cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Trump nói thêm, ông Putin thường nhắc lại lời phủ nhận "mỗi lần" hai ông gặp nhau.

Trước đó, Sputnik đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã có cuộc trao đổi chớp nhoáng trong ngày thứ hai của hội nghị cấp cao APEC, trong thời gian nghi lễ chụp ảnh kỷ niệm. Hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau tới chỗ chụp ảnh và tích cực trò chuyện với nhau.

Một ngày trước, các ông Putin và Trump chỉ gặp nhau thoáng qua trong lúc chụp ảnh các thành viên tham dự hội nghị thượng đỉnh và hai ông chào nhau bằng một cái bắt tay.

Dương Lâm

Video bà Trump thăm cặp gấu trúc nổi tiếng thế giới

Video bà Trump thăm cặp gấu trúc nổi tiếng thế giới

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump sáng 10/11 đã dành thời gian gặp gỡ hai nhà ngoại giao động vật nổi tiếng nhất Trung Quốc: cặp gấu trúc Meng'er và Gu Gu.

Hình ảnh bà Trump thăm vườn thú Bắc Kinh

Hình ảnh bà Trump thăm vườn thú Bắc Kinh

Trong khi Tổng thống Donald Trump rời Trung Quốc sang Việt Nam thì Đệ nhất phu nhân Mỹ tiếp tục ở lại Bắc Kinh, đi thăm vườn thú và Vạn Lý Trường Thành.

Hai ông Trump và Putin sẽ bàn gì ở Đà Nẵng?

Hai ông Trump và Putin sẽ bàn gì ở Đà Nẵng?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, hôm nay (10/11), sẽ gặp nhau ở Đà Nẵng bên lề hội nghị APEC.

'Kỳ tích' cho quan hệ Trung-Mỹ?

'Kỳ tích' cho quan hệ Trung-Mỹ?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kết thúc chuyến thăm Trung Quốc với một “kỳ tích” về hợp tác thương mại.

Nhìn lại chuyến thăm của ông Trump tới Trung Quốc

Nhìn lại chuyến thăm của ông Trump tới Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump, sáng nay (10/11), khép lại chuyến thăm 2 ngày tới Trung Quốc để thăm chính thức Việt Nam và dự hội nghị APEC.