Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/4 đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên giữa những lo ngại Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.


"Tình trạng hiện tại ở Triều Tiên cũng không thể chấp nhận được", Reuters dẫn lời phát biểu của ông Trump khi tiếp các đại sứ Hội đồng Bảo an tại Nhà Trắng. "Hội đồng cần phải chuẩn bị áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên".

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump họp với các đại sứ Liên Hợp Quốc. (Ảnh: AP)

"Đây là một mối đe dọa thực sự với thế giới, cho dù chúng ta muốn nói về nó hay không. Triều Tiên là một vấn đề lớn trên thế giới và là vấn đề mà chúng ta phải giải quyết dứt khoát", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh. "Mọi người đã nhắm mắt làm ngơ trong nhiều thập kỷ qua và giờ là lúc giải quyết vấn đề".

Các quan chức Mỹ nói với Reuters rằng, các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn có thể bao gồm một lệnh cấm vận dầu mỏ, cấm hãng hàng không của Triều Tiên, chặn các tàu hàng và trừng phạt các ngân hàng nước ngoài làm ăn với Bình Nhưỡng.

Nhà Trắng cũng cho biết ông Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thảo luận về "thách thức an ninh khẩn cấp" mà Triều Tiên gây ra trong một cuộc điện đàm vào hôm 24/4.

Trong một cuộc điện đàm trước đó với Tổng thống Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các bên kiềm chế khi Nhật Bản tiến hành tập trận chung với một nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ đang trên đường tới bán đảo Triều Tiên.

Sầm Hoa

Triều Tiên nói 'vũ khí đã sẵn sàng tấn công Mỹ'

Triều Tiên nói 'vũ khí đã sẵn sàng tấn công Mỹ'

Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Triều Tiên hôm 24/4 tuyên bố "các biện pháp tấn công chính xác và tiên tiến" đã sẵn sàng được triển khai để tấn công Mỹ và các đồng minh.

Triều Tiên có đòn gì đánh chìm tàu sân bay Mỹ?

Triều Tiên có đòn gì đánh chìm tàu sân bay Mỹ?

Triều Tiên mới đây tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay hạt nhân Mỹ chỉ bằng một đòn, nhưng Bình Nhưỡng có cách nào cụ thể hóa điều này?

Dân Trung Quốc lo lắng Triều Tiên sắp thử hạt nhân

Dân Trung Quốc lo lắng Triều Tiên sắp thử hạt nhân

Người Trung Quốc sống ở khu vực biên giới sát Triều Tiên hiện rất lo lắng sau khi có tin Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân vào ngày 25/4.

Triều Tiên bất ngờ cảnh báo nhằm vào Trung Quốc

Triều Tiên bất ngờ cảnh báo nhằm vào Trung Quốc

Triều Tiên được cho là đã cảnh báo Trung Quốc về "hậu quả thảm khốc" trong quan hệ song phương nếu Bắc Kinh đứng về phía Mỹ.

Người Triều Tiên chơi bóng chuyền giữa bãi thử hạt nhân

Người Triều Tiên chơi bóng chuyền giữa bãi thử hạt nhân

Những hình ảnh mà vệ tinh mới chụp được dường như cho thấy một trận đấu bóng chuyền diễn ra tại bãi thử hạt nhân chủ chốt của nước này.