Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới thăm thị trấn Paradise, bang California, nơi đang bị tàn phá nặng nề bởi thảm họa cháy rừng.

Thế giới 24h: Xác định nơi có đủ các mảnh vỡ của MH370

Ngày này năm xưa: Hỏa hoạn kinh hoàng trong ga tàu điện ngầm

Những hình ảnh ghê sợ về cuộc đại chiến tàn khốc

Thị trấn Paradise từng là nơi định cư của gần 27.000 cư dân trước khi bị hỏa hoạn thiêu rụi gần hết vào đêm 8/11, hãng thông tấn Reuters cho hay.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Không có ai nghĩ rằng chuyện này có thể xảy ra... Thật đáng buồn", ông Trump nói với các phóng viên khi đứng bên đống đổ nát của công viên Skyway Villa Mobile Home.

Đi cùng ông Trump còn có Thống đốc California Jerry Brown và Thống đốc đắc cử Gavin Newsom. Ông Brown cho biết chính quyền liên bang đang làm những gì cần phải làm, bao gồm hỗ trợ những người phản ứng đầu tiên và giúp đỡ dọn dẹp, tìm kiếm các nạn nhân.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thảm họa tại Paradise được xếp vào một trong những trận cháy rừng chết chóc nhất nước Mỹ kể từ đầu thế kỷ trước. Tổng cộng 87 người đã thiệt mang trong trận cháy rừng Big Burn, càn quét Northern Rockies vào tháng 8/1910. Trận cháy Cloquet tại bang Minnesota vào tháng 10/1918 cũng đã cướp đi sinh mạng của 450 người.

Ông Trump đã chỉ trích về khâu quản lý rừng kém trong các vụ hỏa hoạn gần đây và nói rằng ông đã thảo luận với ông Brown và ông Newsom về vấn đề này trên đường tới Paradise.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Tôi không nghĩ rằng chúng ta lại để chuyện này lặp lại tới mức này", ông Trump nói về các vụ hỏa hoạn. "Hy vọng rằng đây sẽ là thảm họa cuối cùng vì nó thực sự là một chuyện tồi tệ".

Khi được hỏi cảnh tượng tan hoang này có làm thay đổi quan điểm của ông về thay đổi khí hậu không, ông Trump trả lời: "Không. Tôi có ý kiến vững chắc. Tôi muốn khí hậu tuyệt vời và chúng ta sẽ có điều đó và sẽ có những cánh rừng rất an toàn".

{keywords}
Ảnh: Reuters

Đám cháy mang tên Camp Fire đã bao trùm trên một diện tích rộng 60.000ha.

Vào tối 16/11, Cảnh sát trưởng hạt Butte, Kory Honea cho biết đã tìm thấy thêm thi thể của 8 nạn nhân, nâng tổng số người thiệt mạng lên tới 71 người. Ngoài ra, 1.011 người vẫn đang mất tích.

{keywords}
Ảnh: AP

Hiện Camp Fire đã được kiểm soát 50% nhưng các nhà chức trách cho biết phải đến cuối tháng này, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Sầm Hoa

Cháy rừng dữ dội ở Mỹ, 25 người thiệt mạng

Cháy rừng dữ dội ở Mỹ, 25 người thiệt mạng

Nhà chức trách Mỹ cho biết, tình trạng cháy rừng vẫn diễn tiến nghiêm trọng ở bang California, miền tây nước này, gây tổn thất lớn cả về người và của.

Máy bay lao xuống cao tốc, bốc cháy ngùn ngụt

Máy bay lao xuống cao tốc, bốc cháy ngùn ngụt

Một chiếc máy bay một động cơ đã lao xuống đường cao tốc ở miền nam California, Mỹ rồi bốc cháy ngùn ngụt.

Cháy phà, hàng trăm người mắc kẹt trên biển Baltic

Cháy phà, hàng trăm người mắc kẹt trên biển Baltic

Hơn 300 người mắc kẹt ở biển Baltic sau khi một vụ nổ xảy ra, gây cháy trên một chiếc phà ở ngoài khơi thành phố Kaliningrad, Nga.

Tàu tên lửa Indonesia cháy ngùn ngụt giữa biển

Tàu tên lửa Indonesia cháy ngùn ngụt giữa biển

Quan chức hải quân Indonesia xác nhận họ vừa bị mất một tàu tên lửa trong một vụ hỏa hoạn.

Gần 100 vụ cháy nổ liên tiếp do rò khí ở Mỹ

Gần 100 vụ cháy nổ liên tiếp do rò khí ở Mỹ

Giới chức ở Massachusetts (Mỹ) cho hay, có từ 60-100 đám cháy đang xảy ra ở Lawrence, Andover và Bắc Andover do hệ thống ống dẫn khí tự nhiên gặp trục trặc.