Cơ quan hành pháp Nga vừa bắt giữ một đại tá lục quân với cáo buộc nhận hối lộ 6,4 triệu USD. Đây được coi là vụ nhận hối lộ lớn nhất trong lịch sử Bộ Quốc phòng nước này.

Báo Kommersant đưa tin, nghi phạm nhận hối lộ là Đại tá Alexander Vakulin, trưởng ban cung cấp thực phẩm Bộ Quốc phòng.

Đại tá 46 tuổi này đã nhận 368 triệu rúp (6,4 triệu USD) để dành vô số hợp đồng của bộ này cho các công ty thương mại "trung thành", vốn chuyên cung cấp bộ đồ bếp dã chiến, bánh, thùng chứa nước và các thiết bị đặc biệt khác phục vụ nhu cầu của bộ.

{keywords}

Đại tá Vakulin đã bị buộc tội gian lận và ăn hối lộ. Vụ việc của Đại tá Vakulin do nhà điều tra Vitaly Danilov đảm trách. Ông Vitaly Danilov từng điều tra vụ Oboronservis - vụ nhận hối lộ trong ban bất động sản của Bộ Quốc phòng Nga. Vụ việc này từng khiến Bộ trưởng Quốc phòng thời đó là Anatoliy Serdyukov bị sa thải và một trợ lý của ông này bị tù 5 năm.

Theo báo Kommersant, tòa án quân sự đã ra lệnh bắt giam ông Vakulin tới ngày 29/10.

Luật sư của đại tá này phản đối việc thân chủ mình bị giam với lý do, điều tra không chứng minh được ông Vakulin có ý định chạy trốn, đe dọa nhân chứng, hủy vật chứng hay có hành động ngăn cản quá trình điều tra.

Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ kiến nghị và nhấn mạnh rằng Đại tá Vakulin bị buộc hai tội nghiêm trọng (gian lần và ăn hối lộ) cùng lúc.

Trước khi bị bắt, Đại tá Vakulin được xem là một sĩ quan có triển vọng, với một sự nghiệp thành công. Theo một số nguồn tin, gần đây, đại tá này chuyển từ Baltiysk ở vùng Kaliningrad về Moscow.

Đại tá Vakulin thường xuyên diễn thuyết về quản lý cung cấp thực phẩm tại các đại học ở khắp nước Nga. Nhà quân sự này cũng được cho là thường nói về tính hiệu quả của bếp dã chiến.

  • Hoài Linh
Nga rúng động vì cặp vợ chồng giết người hàng loạt

Nga rúng động vì cặp vợ chồng giết người hàng loạt

Cảnh sát Nga đã bắt giữ một cặp đôi ở vùng Krasnodar vì giết hại ít nhất 30 người trong 18 năm qua. Truyền thông Nga đưa tin, cặp đôi này đã nhận tội.

Cảnh báo ghê rợn của tướng Mỹ về chiến tranh với Triều Tiên

Cảnh báo ghê rợn của tướng Mỹ về chiến tranh với Triều Tiên

Một tướng Mỹ về hưu nói, kịch bản chiến tranh của Lầu Năm Góc cho thấy, một cuộc chiến thông thường với Triều Tiên sẽ làm ít nhất 20.000 người chết mỗi ngày ở Hàn Quốc.

Máy bay không người lái đâm trực thăng quân sự Mỹ

Máy bay không người lái đâm trực thăng quân sự Mỹ

Cảnh sát New York và cảnh sát quân sự Mỹ đang cố nhận diện phi công điều khiển một máy bay không người lái đâm vào một trực thăng quân sự Black Hawk.