Quân đội Philippine cho biết, đã tìm thấy thi thể bị tùng xẻo của 17 dân thường tại Marawi, thành phố bị vây hãm ở phía nam nước này.

Các thi thể được tìm thấy hôm 28/6 khi binh sĩ và cảnh sát tiến hành chiến dịch dọn dẹp gần Gadungan, khu vực bị tàn phá trong thành phố. Phát hiện này diễn ra hơn một tháng sau khi các tay súng lấy cảm hứng từ IS và nhóm phiến quân Abu Sayyaf, Maute tràn qua thành phố 200.000 dân Marawi.

Trung tướng lục quân Rolando Bautista cho hay: "Các thi thể này được cho là của những người dân thường bị quân khủng bố Abu Sayyaf và Maute sát hại. Việc làm này cho thấy sự tàn bạo của chúng. Chúng giết dân thường vô tội không ghê tay".

{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo NY Times, các thi thể được tìm thấy khi quân đội chính phủ Philippines đang cố giành lại Marawi từ tay phiến quân Hồi giáo.

Tính đến thời điểm này, số người chết sau hơn một tháng giao tranh là 44 dân thường, 71 binh sĩ và cảnh sát, 299 phiến quân, quân đội Philippines cho hay.

Phiến quân hiện được cho là đang bắt giữ hàng chục con tin để làm lá chắn sống. Quân đội Philippines cho hay, các tay súng ép buộc con tin cải đạo Hồi và ép một số khác làm nô lệ tình dục.

Các cuộc giao tranh ở Marawi bùng phát hôm 23/5 khi cảnh sát và quân đội cố bắt giữ Isnilon Hapilon, lãnh đạo của một phái thuộc tổ chức của Abu Sayyaf đồng thời là lãnh đạo nhánh IS ở Philippines.

  • Hoài Linh
Tội ác man rợ của IS: Lừa nô lệ tình dục ăn thịt con

Tội ác man rợ của IS: Lừa nô lệ tình dục ăn thịt con

Một người Yazidi, là nô lệ tình dục của nhóm khủng bố IS cho biết, cô đã bị lừa ăn thịt đứa con 1 tuổi sau khi bị bỏ đói 3 ngày, một nghị sĩ Iraq kể.

Dân đói lả kể về nỗi khiếp sợ ở Marawi

Dân đói lả kể về nỗi khiếp sợ ở Marawi

Suốt 2 tuần qua, quân đội Philippines giao chiến ác liệt với các chiến binh trung thành với IS ở thành phố cực nam Marawi. Đến nay, ít nhất 170 người, gồm 20 dân thường, đã thiệt mạng.

Tay súng Manila mất mạng, phiến quân Marawi khoe sức

Tay súng Manila mất mạng, phiến quân Marawi khoe sức

Chưa dẹp xong phiến quân trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Marawi ở miền nam, Philippines lại hứng chịu một sự kiện chấn động ở Manila.