Ở phương Tây, hầu hết mọi người đi sửa mũi, nâng mí mắt và gọt cằm để trông trẻ trung và quyến rũ hơn nhưng tại Trung Quốc những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ này lại được tin là cách để cải thiện và thay đổi số phận của một con người.

TIN BÀI KHÁC:


Theo Mian Xiang, nhà nhân tướng học Trung Quốc, các nét trên khuôn mặt và ngày sinh của một người nói lên rất nhiều về số phận của người đó. Ví dụ, lông mày nhỏ và thưa thể hiện thiếu sức mạnh và sinh khí, trái lại, một nốt ruồi mọc trên lông mày biểu thị cho sự thành công và nhiều tiền lộc. Sở hữu một cái trán dô đồng nghĩa với việc rất thông mình và có trí nhớ cực tốt, trong khi cánh mũi hình củ hành được gọi là "cung điện giàu có" và kích cỡ, hình dáng của cánh mũi tiết lộ khả năng giữ của của một ai đó và đó cũng là cơ hội kiếm một người chồng giàu có của một người phụ nữ.

Về cơ bản, hình dáng, kích thước, sự bố trí và màu sắc của mỗi nét trên khuôn mặt được tin là tấm gương phản chiếu sự giàu có, may mắn, tương lai, sự nghiệp của một cá nhân.  Để kinh doanh suôn sẻ, tìm ý trung nhân, cải thiện vận may, nhiều người Trung Quốc đã chỉnh sửa khuôn mặt của mình theo chỉ dẫn của các nhà nhân tướng học như Mian.

Tại Mỹ và hầu hết các nước phương Tây khác, mọi người đi phẫu thuật mũi để có một chiếc mũi nhỏ gọn hơn, nhưng nhiều doanh nhân tại Trung Quốc lại tìm cách để khiến chiếc mũi của mình to ra, với hy vọng sẽ thành công hơn. Một chiếc mũi cao, thẳng và nhô lên được coi là dấu hiệu của tài lộc.

Không may, theo các chuyên gia nhân tướng, những khuyết điểm trên khuôn mặt có thể kìềm chế vận may của một người nào đó cho tới 41 tuổi nhưng sau đó, chiếc mũi sẽ xua tan đen đủi và họ có thể hy vọng phát tài. Phẫu thuật nâng mắt để có một đôi mắt trông quyến rũ hơn lại được người Trung Quốc tin là cách tăng thêm quyền thế và khả năng điều hành những công ty lớn, trong khi xăm lông mày khiến chúng trông dài và dày hơn để mang tới cảm giác tràn trề sinh lực và sức mạnh.

Mặc dù phẫu thuật thẩm mỹ được sử dụng với mục đích làm đẹp nhưng nhiều người lại làm điều này vì lý do thực tế hơn như có một khuôn mặt Phong Thủy được coi là cách tốt nhất để thay đổi vận mệnh và cải thiện cuộc sống của họ. Nhưng không chỉ cóTrung Quốc tin rằng thay đổi các nét trên khuôn mặt cũng là cách thay đổi vận mệnh của họ. Tại Nhật Bản, nhiều người đã đi sửa lại vân tay để kéo dài tuổi thọ, tìm tình yêu và có nhiều tiền lộc.

Sầm Hoa (Theo Od)