Theo báo Pháp luật Buổi chiều, mới đây vợ chồng Lư Vũ Phúc, nguyên Ủy viên thường vụ thành ủy, Phó thị trưởng Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã phải ra tòa vì tội nhận hối lộ. Phúc chịu án 8 năm tù, còn bà vợ được miễn tội hình sự.

Báo cho biết, ông quan này “thấy phong bì là cười, thấy gái là gật”, không từ chối ai điều gì, đã lần lượt có quan hệ gian dâm với 9 phụ nữ để giúp họ trục lợi trong công việc và đề bạt, trong đó có một cô được Phúc thu xếp, bài bố để tấn thăng từ cấp ban thuộc phòng ở Cục Tài nguyên đất đai lên tới cấp cục.

Trong bản sám hối, Phúc viết: “Sự xấu xa của tôi ở chỗ đã vượt quá giới hạn đạo đức, không có lý trí, không có liêm sỉ. Những người phụ nữ đến với tôi đều không phải vì yêu bản thân tôi mà là vì chức vụ và quyền lực của tôi. Tôi đã bất chấp đạo đức xã hội, luân lý gia đình; nay tôi quyết tâm cắt đứt với quá khứ của mình”.

{keywords}
Lư Vũ Phúc khi còn đương chức

Lư Vũ Phúc năm nay 56 tuổi, quê ở Hồ Nam, phần lớn thời gian đều công tác ở tỉnh nhà. Năm 2011, Phúc vào Ban thường vụ thành ủy Thường Đức, ngồi lên ghế Phó thị trưởng, lọt vào giới cán bộ cấp Sở. Thế nhưng, chỉ sau 4 năm, vào tháng 4/2016, Phúc bị ngã ngựa.

Theo cáo trạng, Phúc thường xuyên nhận lời mời các ông chủ tham gia các cuộc nhậu, mỗi bữa đều đòi “duyệt” trước thực đơn.

Thực đơn thường phải có các món tôm hùm, bào ngư, yến sào. Phúc còn mê đánh golf. Một tháng trước khi bị điều tra, Phúc còn đi chơi golf với một nhóm các ông chủ suốt mấy ngày. Có ông chủ còn cải tạo hẳn một tầng khách sạn thành sân tập golf để Phúc luyện tập.

Tháng 6/2016, nhân viên điều tra của cơ quan Ủy ban Kiểm tra kỷ luật tìm thấy trong két bảo mật ở phòng làm việc của Lư Vũ Phúc 74 phong bì chưa mở, bóc ra đếm được hơn 330.000NDT (hơn 1,1 tỷ đồng).

Khi bị xét hỏi, Phúc nói: “Ngồi trong phòng làm việc, tôi chả khác nào nhân viên thu ngân nhà hàng, miệng luôn cười tươi, mắt nhìn phong bì, chìa tay ra không phải bắt tay mà là nhận phong bì, giờ nghĩ lại thấy thật đáng thương”.

Tháng 3/2017, Lư Vũ Phúc và vợ Miêu Húc Hoa bị Tòa án Chu Châu đưa ra xét xử về các tội nhận hối lộ và có tài sản lớn không thể giải trình nguồn gốc.

Theo cơ quan kiểm sát, trong thời gian từ 2002 đến 2016, Lư Vũ Phúc đã giúp người khác kiếm lợi trong việc xây dựng công trình, xin cấp vốn và sắp xếp công tác rồi bản thân và cùng vợ nhận hối lộ hơn 3,9 triệu NDT. Ngoài ra, vợ chồng Phúc còn có tài sản gần 10 triệu NDT không rõ nguồn gốc.

Ngô Tuyết

Quan tham bị ‘đốn’ ngay sau đại hội 19

Quan tham bị ‘đốn’ ngay sau đại hội 19

Chưa đầy nửa tháng sau khi Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc, một quan chức nước này đã bị điều tra tội tham nhũng.

Quan tham bị truy nã đỏ quốc tế đầu tiên về đầu thú sau Đại hội 19

Quan tham bị truy nã đỏ quốc tế đầu tiên về đầu thú sau Đại hội 19

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (UBKTKLTW): ngày 7/11, Hạ Kiệm, kẻ đứng thứ 68 trong danh sách “100 người bị truy nã đỏ quốc tế” đã về nước đầu thú.

Quan tham TQ về nước đầu thú sau 5 năm trốn nã

Quan tham TQ về nước đầu thú sau 5 năm trốn nã

Một nghi phạm tham nhũng Trung Quốc đã trở về nước đầu thú sau 5 năm lẩn trốn tại Mỹ.

Lộ diện nữ quan tham số một Trung Quốc

Lộ diện nữ quan tham số một Trung Quốc

Hôm 13/10, tòa án Hàng Châu (Trung Quốc) đã tuyên án tù đối với Dương Tú Châu, người được mệnh danh là nữ quan tham số một ở nước này.

Tiết lộ chiêu triệt hạ quan tham ở Trung Quốc

Tiết lộ chiêu triệt hạ quan tham ở Trung Quốc

Từ đầu năm đến nay, có cả thảy 24 quan chức cấp tỉnh, bộ trở lên ở Trung Quốc bị quật ngã.

Lý do quan tham TQ mê vàng hơn tiền mặt

Lý do quan tham TQ mê vàng hơn tiền mặt

Trong mấy năm gần đây, nhiều quan tham Trung Quốc nhận hối lộ bằng vàng, người ít thì 3-5kg, người nhiều tới gần 3 tạ.