Một nghi phạm tham nhũng Trung Quốc đã trở về nước đầu thú sau 5 năm lẩn trốn tại Mỹ.

Reuters dẫn nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, Xu Xuewei - từng điều hành một công ty công nghệ tại tỉnh Giang Tô - đã trốn sang Mỹ vào cuối năm 2012 sau khi bị nghi ngờ lừa đảo hợp đồng.

{keywords}
Nghi phạm tham nhũng Trung Quốc về nước đầu thú. (Ảnh: Reuters)

Tháng 4/2015, Trung Quốc đã công bố danh sách “100 nhân vật tham nhũng đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất”. Xu là người thứ 46 trong danh sách đã trở về Trung Quốc kể từ khi chiến dịch "săn cáo" và chiến dịch "lưới trời" được phát động.

Trong một diễn biến khác, CCDI đã phát một đoạn phỏng vấn ngắn với một nghi phạm tham nhũng. Liu Changkai, cựu hiệu trưởng trường lái xe Bắc Kinh, đã về nước đầu thú vào tháng 8. Năm 1999, Liu bỏ trốn sang Mỹ vì bị truy nã về tội lừa đảo.

Sau khi về nước, Liu đã miêu tả lại nỗi cô đơn trong những tháng ngày sống lưu vong. "Sống ở nước ngoài không quá khó nhưng rất cô đơn. Nó giống như ở trong tù vậy", Liu nói.

Sầm Hoa

Mỹ bắt đối tượng mang 9 khẩu súng gần Nhà Trắng

Mỹ bắt đối tượng mang 9 khẩu súng gần Nhà Trắng

Một người đàn ông đã bị bắt gần Nhà Trắng hôm 24/9 và bị phát hiện mang 9 khẩu súng cùng 3 con dao trong ôtô.

Triều Tiên rầm rộ mít-tinh chống Mỹ

Triều Tiên rầm rộ mít-tinh chống Mỹ

Người dân Triều Tiên đã tổ chức một buổi mít-tinh quy mô lớn tại Bình Nhưỡng vào cuối tuần qua để thể hiện quyết tâm chống Mỹ.

Tướng Nga tử trận ở Syria

Tướng Nga tử trận ở Syria

Trung tướng Nga Valery Asapov đã thiệt mạng sau khi trúng pháo của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở gần Deir ez-Zor, Syria.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ "hứng kết cục bi thương"

Triều Tiên cảnh báo Mỹ "hứng kết cục bi thương"

Triều Tiên cảnh báo Tổng thống Donald Trump rằng, bất kỳ hành động quân sự nào của Washington cũng sẽ dẫn tới "kết cục bi thương nhất cho Mỹ".

Nữ Thủ tướng Đức Merkel tái cử nhiệm kỳ thứ 4

Nữ Thủ tướng Đức Merkel tái cử nhiệm kỳ thứ 4

Cuộc tổng tuyển cử ở Đức mang lại nhiệm kỳ thứ 4 cho nữ Thủ tướng Angela Merkel nhưng chứng kiến sự trỗi dậy ngoạn mục của những người chủ nghĩa dân tộc.