Moscow vừa bổ nhiệm ông Anatoly Antonov, nhà ngoại giao về các vấn đề an ninh và quốc phòng, làm Đại sứ Nga tại Washington, thay ông Sergey Kislyak.

"Theo sắc lệnh của Tổng thống, ông Anatoly Antonov được bổ nhiệm là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Liên bang Nga tại Mỹ, đồng thời là giám sát viên thường trực của Liên bang Nga tại Tổ chức các quốc gia châu Mỹ ở Washington", RT dẫn thông báo trên trang web của Tổng thống Vladimir Putin.

{keywords}

Ông Anatoly Antonov (Ảnh: Sputnik)

Ông Antonov hiện đang giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao Nga. Là một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm, ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1978 sau khi tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow. Ông đã được thăng chức trở thành người đứng đầu Cục Các vấn đề An ninh và Giải trừ quân bị thuộc Bộ Ngoại giao vào năm 2004.

Năm 2011, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng. Ông trở lại Bộ Ngoại giao vào tháng 12/2016 với tư cách là thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị quân sự.

Nhà ngoại giao 62 tuổi này sẽ thay thế ông Sergey Kislyak, người phụ trách duy trì quan hệ Nga - Mỹ trong gần một thập kỷ trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 7 vừa qua.

Sầm Hoa

Nga tiêu diệt hơn 200 tay súng IS

Nga tiêu diệt hơn 200 tay súng IS

Không quân Nga vừa tiêu diệt hơn 200 phiến quân cùng các phương tiện, vũ khí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi chúng đang trên đường tới thành phố Deir ez-Zor, Syria.

Lộ video tên lửa bay lên từ tàu ngầm hạt nhân Nga

Lộ video tên lửa bay lên từ tàu ngầm hạt nhân Nga

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh tàu ngầm hạt nhân tấn công Severodvinsk phóng một tên lửa hành trình Kalibr trong khi chìm dưới nước.

Đàn ông Nga đua nhau khoe ngực trần giống Putin

Đàn ông Nga đua nhau khoe ngực trần giống Putin

Một ngôi sao mạng xã hội tại Nga vừa kêu gọi nam giới nước này khoe ngực trần vạm vỡ như Tổng thống Putin trong chuyến đi nghỉ ở Siberia gần đây.

Chiến cơ tàng hình Nga diệt kẻ thù xa hàng trăm km

Chiến cơ tàng hình Nga diệt kẻ thù xa hàng trăm km

Nga vừa ra mắt chiến đấu cơ siêu thanh mới có thể tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách 200km và gần như vô hình hoàn toàn.

Nga cảnh báo về khủng hoảng Triều Tiên

Nga cảnh báo về khủng hoảng Triều Tiên

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump tránh khiêu khích lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.