Hôm 3/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh sa thải một loạt tướng thuộc Bộ Nội vụ và quân khu cùng các công tố viên khu vực.

Theo hãng Pravda, sắc lệnh mà Tổng thống Putin ký là về cải tổ nhân sự tại Bộ Nội vụ, Ủy ban Điều tra và các cơ quan công tố.

{keywords}
Ảnh: Pravda

Theo đó, ông sa thải 5 tướng và 2 công tố viên. Số này bao gồm lãnh đạo các ủy ban điều tra vùng Perm và vùng Ryazan, trung tướng Olga Zabbarova và thiếu tướng Vladimir Mahleidt; lãnh đạo Sở Nội vụ vùng Perm, trung tướng Victor Koshelev và người đứng đầu Sở Nội vụ vùng Murmansk, thiếu tá Igor Batalov; và Phó Giám đốc thứ nhất Trung tâm Tư pháp Bộ Nội vụ ở Krasnodar, đại tá Yuri Kuznetsov.

Các công tố viên vùng Tula và Cộng hòa Udmurtia là Alexander Kozlov và Sergey Panov cũng phải rời khỏi vị trí.

Hồi đầu tháng 4, ông Putin cũng thay đổi một loạt vị trí ở các cơ quan thi hành luật. Cụ thể, 11 tướng thuộc Bộ Nội vụ, Bộ Tình huống khẩn cấp, Ủy ban Điều tra liên bang... đã bị sa thải trong khi 15 quan chức cấp cao nhận nhiệm vụ mới.

Pravda dẫn lời một nguồn tin thuộc Bộ Nội vụ Nga cho biết, nhân sự thuộc diện cải tổ đều đã đến tuổi 60 và cần nghỉ hưu.

Thanh Hảo

Putin buộc phải nhượng bộ phương Tây?

Putin buộc phải nhượng bộ phương Tây?

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đang cân nhắc ý định phục hồi quan hệ với phương Tây.

Phát hiện siêu xe, nghi là của Tổng thống Putin

Phát hiện siêu xe, nghi là của Tổng thống Putin

Kênh 5 truyền hình Nga vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tải chở chiếc limousine có hình dáng tương tự chiếc Cortege được chế tạo cho Tổng thống Putin.

Đồ cũ của Putin được bán với giá siêu đắt

Đồ cũ của Putin được bán với giá siêu đắt

Một chiếc bút nạm pha lê từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng để ký các thỏa thuận chính trị vừa được bán với giá 63.000 euro (tương đương 1,7 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá ở Paris.

Time loại Tổng thống Putin khỏi danh sách 100 người ảnh hưởng

Time loại Tổng thống Putin khỏi danh sách 100 người ảnh hưởng

Tạp chí Time của Mỹ mới đây đã công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng hàng đầu thế giới năm 2018. Tuy nhiên, danh sách này không hề có tên người đứng đầu nước Nga - Tổng thống Putin.

Lộ diện xe bọc thép khủng dành riêng cho Putin

Lộ diện xe bọc thép khủng dành riêng cho Putin

Một chiếc xe mới được phát triển cho Tổng thống Nga Vladimir Putin đã qua cuộc kiểm tra va chạm cuối cùng và sẽ ra mắt trong vài tuần nữa.