Kênh 5 truyền hình Nga vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tải chở chiếc limousine có hình dáng tương tự chiếc Cortege được chế tạo cho Tổng thống Putin.

 

Theo kênh này, đoạn phim do một cư dân Moscow quay được. Chiếc xe được cho là siêu xe dành cho người đứng đầu Kremlin được phủ một lớp vải ngụy trang mỏng.

Dựa trên hình dáng, kích cỡ cũng như biển số của xe chuyên chở, nhiều người cho rằng nó là của Lực lượng bảo vệ liên bang chịu trách nhiệm canh gác Kremlin. Còn chiếc xe bí ẩn có thể là loại limousine Cortege, được thiết kế và chế tạo riêng cho Tổng thống Putin.

Dự án Cortege, được triển khai theo sáng kiến của Tổng thống Putin, bắt đầu được phát triển từ năm 2012.

"Một khối lượng công việc đồ sộ đã được hoàn tất. Chúng tôi đã phân tích mọi giải pháp thiết kế khả thi nhất, các công nghệ và xu hướng trong ngành tự động toàn cầu", Bộ trưởng Thương mại và Công nghệ Denis Manturov cho biết.

Ban đầu, những chiếc xe thuộc dự án Cortege được kỳ vọng sẽ trình làng vào lễ nhậm chức của Tổng thống, song tới giờ nó vẫn chưa được đưa vào hoạt động.

Hoài Linh

Đồ cũ của Putin được bán với giá siêu đắt

Đồ cũ của Putin được bán với giá siêu đắt

Một chiếc bút nạm pha lê từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng để ký các thỏa thuận chính trị vừa được bán với giá 63.000 euro (tương đương 1,7 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá ở Paris.

Time loại Tổng thống Putin khỏi danh sách 100 người ảnh hưởng

Time loại Tổng thống Putin khỏi danh sách 100 người ảnh hưởng

Tạp chí Time của Mỹ mới đây đã công bố danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng hàng đầu thế giới năm 2018. Tuy nhiên, danh sách này không hề có tên người đứng đầu nước Nga - Tổng thống Putin.

Lộ diện xe bọc thép khủng dành riêng cho Putin

Lộ diện xe bọc thép khủng dành riêng cho Putin

Một chiếc xe mới được phát triển cho Tổng thống Nga Vladimir Putin đã qua cuộc kiểm tra va chạm cuối cùng và sẽ ra mắt trong vài tuần nữa.