Phó Thống đốc khu vực Kemerovo - nơi xảy ra vụ cháy trung tâm thương mại khiến ít nhất 64 người thiệt mạng - đã quỳ gối và cầu xin người dân tha thứ.

Ngày 27/3, một số quan chức tại khu vực Kemerovo, Nga đã cùng với hàng trăm người dân địa phương tập trung để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm mua sắm "Zimnyaya Vishnya" vào trưa 25/3.

Cuộc tuần hành đã kéo dài 7 tiếng đồng hồ cho tới khi các quan chức chính quyền khu vực đề nghị người dân giải tán và đi về nhà. Tuy nhiên, đám đông đã không tán thành, RIA Novosti đưa tin.

Đứng trước tình huống đó, Phó Thống đốc khu vực Kemerovo, ông Sergey Tsivilev đã cầm lấy micro và cố gắng phát biểu trước người dân nhưng thiết bị không hoạt động. Sau đó, ông bất ngờ quỳ xuống trước mặt mọi người.

"Tôi muốn cầu xin các bạn tha thứ", ông Tsivilev lên tiếng. "Từ lâu, người Nga đã quỳ gối khi cầu xin sự tha thứ", ông nói thêm và tiếp tục quỳ trong 10 giây. Trước đó, những người tham dự cuộc tuần hành đã yêu cầu tất cả các quan chức khu vực cần bị sa thải.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới khu vực Kemerovo vào ngày 27/3 và cam kết với người dân địa phương rằng những người có liên quan sẽ phải đưa ra câu trả lời. Nhà lãnh đạo 65 tuổi từ chối tiết lộ các kế hoạch đặc biệt vì tin rằng làm như vậy là không đúng trước khi có một số kết luận về vụ việc. Ông cũng tuyên bố các nhà điều tra sẽ kiểm tra kỹ lưỡng, không có gì bị che giấu và không kẻ tình nghi nào nhận được sự bảo vệ.

Thống đốc Kemerovo, ông Aman Tuleyev không tham dự cuộc tuần hành. Theo truyền thông địa phương, ông đã xin lỗi trước tổng thống về thảm kịch, đồng thời cáo buộc những người yêu cầu ông từ chức là "những kẻ gây chuyện" tới từ các tổ chức và đảng phái đối lập.

Sầm Hoa

Thanh niên nhảy từ tầng 3 khu mua sắm đang bốc cháy ở Nga

Thanh niên nhảy từ tầng 3 khu mua sắm đang bốc cháy ở Nga

Một nam thanh niên tuyệt vọng đã nhảy khỏi tầng 3 của khu mua sắm đang bốc cháy ở Kemerovo, Nga để thoát thân.

Hiện trường vụ cháy khu mua sắm làm 37 người chết

Hiện trường vụ cháy khu mua sắm làm 37 người chết

Ít nhất 37 người chết, 43 người bị thương và 69 người mất tích trong vụ cháy ở trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja" thuộc Siberia, Liên bang Nga, ngày 25/3.

Cháy khu mua sắm ở Nga, 37 người chết, 69 người mất tích

Cháy khu mua sắm ở Nga, 37 người chết, 69 người mất tích

Ít nhất 37 người chết và 43 người bị thương trong vụ cháy ngày 25/3 tại trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja" ở thành phố công nghiệp Kemerovo, miền trung Siberia, Liên bang Nga.

Máy bay lao khỏi đường băng, bốc cháy ngùn ngụt

Máy bay lao khỏi đường băng, bốc cháy ngùn ngụt

Một chiếc máy bay chở khách đã lao ra khỏi đường băng tại một sân bay quốc tế ở Kathmandu, Nepal và bốc cháy ngùn ngụt.

Máy bay chở 110 khách cháy đùng đùng giữa trời

Máy bay chở 110 khách cháy đùng đùng giữa trời

Một chuyến bay của hãng Southwest Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Salt Lake sau khi lửa bùng lên từ một trong các động cơ máy bay.