Người dân địa phương ở một số ngôi làng của Greenland đã chạy tán loạn sau khi sóng thần đem theo nhiều khối băng khổng lồ đổ sập vào nhà họ.

Ít nhất 4 người mất tích khi sóng thần ập tới. Theo truyền thông Đan Mạch, một trận động đất đã xảy ra, gây lở đất xuống biển và làm biển động, tạo ra những đợt sóng cực lớn.

Theo một đoạn video vừa xuất hiện trên mạng, có thể thấy cư dân và vật nuôi đang cố chạy xa khỏi bờ biển khi nước đang nuốt chửng nhà cửa và đồ đạc của họ.

Chính quyền Greenland cho hay, ngôi làng nhỏ Nuugaatsiaq ở phía tây bắc đã bị ngập dưới nước, hai địa điểm khác là Uummannaq và Illorsuit đều bị ảnh hưởng.

Người dân Nuugaatsiaq đã được đi sơ tán nhưng vẫn có 4 người mất tích, cảnh sát Greenland cho biết.

Cơ quan khảo sát địa chất Đan Mạch và Greenland cho hay, trận động đất mạnh 4 độ richter.

  • Hoài Linh
Tài xế kể chuyện gặp 'ma' sau thảm họa sóng thần

Tài xế kể chuyện gặp 'ma' sau thảm họa sóng thần

Một số tài xế taxi tại Nhật Bản khẳng định rằng họ đã đón "những hành khách ma" sau thảm họa động đất, sóng thần tàn phá phía đông bắc đất nước này vào tháng 3/2011.

Hãi hùng "sóng thần" đổ ập vào xe đi đường

Hãi hùng "sóng thần" đổ ập vào xe đi đường

Một bồn chứa gần 3 triệu lít nước đã bất ngờ vỡ tung. Nước tràn ra, đổ ập vào xe đi trên đường với sức mạnh tựa như sóng thần.

10 năm sau sóng thần, ngày ấy-bây giờ

10 năm sau sóng thần, ngày ấy-bây giờ

Cách đây một thập niên, một trong những trận động đất mạnh nhất được ghi nhận đã xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Indonesia, tạo ra một cơn sóng thần thảm khốc.

Đảo rác khổng lồ từ sóng thần Nhật tiến vào Mỹ

Đảo rác khổng lồ từ sóng thần Nhật tiến vào Mỹ

 Một hòn đảo nổi bằng rác, to bằng cả bang Texas đã vượt Thái Bình Dương rộng lớn và tiến vào bờ biển phía tây của Mỹ