Một hòn đảo nổi bằng rác, to bằng cả bang Texas đã vượt Thái Bình Dương rộng lớn và tiến vào bờ biển phía tây của Mỹ kể từ khi khi sóng thần hủy diệt tấn công Nhật năm 2011, một cuộc nghiên cứu mới cho thấy.


{keywords}

5 triệu tấn rác thải, gồm những gì còn sót lại của các ngôi nhà, tàu bè và tàn dư của cuộc sống bị phá vỡ ở đông Nhật, bị biển nuốt trọn vào một ngày tháng 3, và hơn 1 triệu tấn vật nổi lềnh bềnh đang hướng về bờ biển phía tây của Mỹ.

{keywords} 

Trong khi những mẩu rác thải đầu tiên từ thảm họa trên đã được tìm thấy ở California thì hiện giờ các nhà khoa học lo ngại, những gì mới tìm thấy sẽ đồng nghĩa với việc còn nhiều rác thải hơn nữa sẽ được phát hiện.

{keywords}
 

Hiệp hội Không khí và Đại dương quốc gia (NOAA) vừa công bố thông tin mới trên vào tuần trước, vốn cho thấy một hòn đảo nổi khổng lồ đang trôi ở phía đông bắc quần đảo Hawaii.

{keywords}
{keywords} 

Tháng 4 vừa qua, một con tàu đã chạm đích Crescent City, California. Con tàu này được nhận diện và được thông báo là nó thuộc về chương trình nghiên cứu khoa học của trường trung học Takata tại thành phố Rikuzentakata

{keywords} 

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)