Nga vừa hoàn thiện một loại đạn cỡ nhỏ dành cho chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57 (PAK FA), theo đó các máy bay tối tân này sẽ được trang bị một loại bom thông minh mới có tên Drel.

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn Sputnik đăng tải, dẫn lời Phó Chủ tịch Tập đoạn Techmash Concern Alexander Kochkin.

Loại bom mới được mô tả là hoàn toàn vô hình với radar và sử dụng thiết bị tầm nhiệt để tìm diệt mục tiêu với độ chính xác cao.

Một chùm đạn từ quả bom có thể tiêu diệt một khẩu đội tên lửa hoặc một đội hình xe tăng. Khi phát hiện mục tiêu, siêu bom này sẽ phóng ra đầu đạn 1kg với tốc độ 3.000 m/s, đủ sức xuyên giáp thép dày 100 mm.

{keywords}
Bom Drel có thể tàng hình trước radar. (Ảnh: Sputnik)

Theo ông Kochkin, một chiến đấu cơ có thể thả Drel mà không cần phải tiến vào không phận kẻ thù vì tự thân quả bom này có thể bay lượn hơn 30km. Quan chức này giải thích: "Máy bay thả quả bom, và nó bắt đầu lượn xuống, với hệ thống tự hành trên thân có thể đặt nó đúng đường bay tới mục tiêu".

{keywords}
(Ảnh: Sputnik)

Vũ khí tân tiến này còn miễn nhiễm với các biện pháp đối phó radio-điện tử.

"Drel có thể được trang bị cho nhiều loại máy bay và nó gần như vô hình trước radar cùng các hệ thống trinh sát hồng ngoại, không bị ảnh hưởng bởi biện pháp tác chiến điện tử của kẻ thù”, ông Kochkin mô tả thêm.

{keywords}
(Ảnh: Sputnik)

Bom Drel có thể lắp nhiều loại đầu đạn con khác nhau với tổng trọng lượng lên tới 370kg. 

Hồi tháng 1, Tổng giám đốc Techmash Vladimir Lepin thong báo bom Drel có thể được trao cho quân đội Nga vào đầu năm 2018, sau khi hoàn tất thử nghiệm. 

Thanh Hảo

Nga tố Anh, Mỹ 'chơi xấu'

Nga tố Anh, Mỹ 'chơi xấu'

Các quan chức Nga tố cáo, Anh và Mỹ đã có hành động "chơi xấu" sau khi trục xuất các nhà ngoại giao của nước này vì vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Xem lực lượng Tên lửa Nga tập trận, hàng loạt vũ khí mới ra mắt

Xem lực lượng Tên lửa Nga tập trận, hàng loạt vũ khí mới ra mắt

Hơn 10.000 binh sĩ và 1.000 phương tiện đã tham gia các cuộc diễn tập của Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga tại Urals. Cuộc tập trận cũng thử nghiệm hàng loạt vũ khí mới bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa "Yars" được nâng cấp.

Tướng Mỹ liên tục cảnh báo về vũ khí siêu thanh Nga, Trung

Tướng Mỹ liên tục cảnh báo về vũ khí siêu thanh Nga, Trung

Vị tướng chuyên trách kho vũ khí hạt nhân Mỹ liên tục cảnh báo, Nga và Trung Quốc đang tích cực phát triển các vũ khí siêu thanh mới.

Loạt tên lửa vô cùng đáng sợ của Nga

Loạt tên lửa vô cùng đáng sợ của Nga

Moscow luôn cảm thấy cần phải vũ trang cho mình những tên lửa đáng sợ nhằm đối phó với việc bành trướng quân sự của Mỹ.

Mỹ và Nga sắp lao vào Chiến tranh Lạnh?

Mỹ và Nga sắp lao vào Chiến tranh Lạnh?

Việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi Mỹ cùng nhiều nước khác ở châu Âu một lần nữa lại đặt ra câu hỏi liệu thế giới có quay trở lại Chiến tranh Lạnh?