Các công tố viên Thái Lan đã buộc tội một loạt nhà điều hành tour lừa tiền du khách Trung Quốc, cảnh sát nước này cho biết hôm nay (24/11).

Hiện, Thái Lan đang tiến hành một cuộc triệt phá những vụ lừa đảo nhằm vào khách du lịch Trung Quốc, StraitsTimes đưa tin.

{keywords}
Một nhóm khách Trung Quốc tại một điểm tham quan ở Bangkok. (Ảnh:Reuters)

Lượng khách Trung Quốc tới du lịch Thái Lan nhiều hơn bất kỳ du khách nước nào. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, số lượng các vụ khiếu nại liên quan tới các hướng dẫn viên ranh ma, đặc biệt là những vụ lừa đảo 0 đồng tăng vọt.

Theo đó, khi tham gia chương trình du lịch 0 đồng, du khách Trung Quốc được hứa hẹn giá tour rẻ khó tin hoặc không tốn phí, song thực tế các khoản tiền sẽ tăng vọt khi họ tới Thái Lan.

Trong tuần này, các công tố viên đã buộc tội 13 người thuộc 7 công ty khác nhau. "Những người này bị cáo buộc phạm tội có tổ chức, rửa tiền và hoạt động du lịch trái phép", phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Krissana Pattanacharoen nói.

Truyền thông Thái Lan dẫn nguồn từ Tòa án hình sự Bangkok cho hay, các công ty trên đã kiếm được 2,7 triệu USD từ việc lừa du khách Trung Quốc. Trong vài năm gần đây, Trung Quốc giữ vai trò chủ chốt trong sự bùng nổ du lịch Thái.

Chính quyền quân sự Thái, vốn trở nên thân thiết với Bắc Kinh kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2014, đang cố không để lượng khách Trung Quốc tới nước này sụt giảm.

  • Hoài Linh

Tài xế Đài Loan thiêu chết một đoàn du khách Trung Quốc

Một tài xế lái xe buýt du lịch đã đốt xe, sau khi cãi nhau với vợ. Tổng cộng 26 người chết trong vụ này, bao gồm cả tài xế.

Du khách TQ đâm chết nhau vì chỗ ngồi

Một du khách Trung Quốc đã đâm chết và làm bị thương một cặp vợ chồng cũng là người Trung Quốc vì tranh nhau chỗ ngồi.

Dân Trung Quốc bị ăn tát vì xúc phạm du khách

Một du khách nói tiếng Anh đã thẳng tay tát hai cái vào mặt một người đàn ông Trung Quốc để phản ứng với việc bị sỉ nhục phân biệt chủng tộc.

Du khách vừa khóc vừa bò trên cầu đáy kính

Trong vài năm gần đây, cầu đáy kính đã trở thành một điểm thu hút khách tại Trung Quốc, dù đi trên cầu quả là một thử thách với không ít người.

Nam du khách TQ giả gái lẻn vào khu tắm nữ

Cảnh sát Nhật cho biết, hôm 8/11 đã bắt một nam du khách Trung Quốc mặc giả gái lẻn vào khu vực nữ tại phòng tắm công cộng ở Wakayama vì ra vào bất hợp pháp.