Lực lượng Hồi giáo cực đoan Taliban lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tàn độc tại khách sạn Intercontinental ở Kabul, Afghanistan.

Theo CNN, khoảng 21h ngày 20/1, bốn tay súng đã đột nhập vào khách sạn trên, tấn công nhân viên khách sạn và khách thuê phòng, làm ít nhất 18 người thiệt mạng.

{keywords}
Khu vực hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: AP)

Sau 12 giờ bố ráp, lực lượng an ninh Afghanistan đã tiêu diệt toàn bộ những kẻ tấn công, giải cứu được khoảng 150 người, trong đó gồm hơn 40 người nước ngoài.

Trong số những người thiệt mạng có 14 người nước ngoài và 4 người Afghanistan, kênh CNN dẫn lời ông Najib Danish, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 21/1:

- Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, việc các vận động viên Triều Tiên dự Thế vận hội Mùa đông sắp tới sẽ giúp xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và được coi là "bàn đạp" để kiến tạo hòa bình.

- Quốc vương Jordan Abdullah II đã thể hiện sự quan ngại về quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, đồng thời khẳng định Đông Jerusalem phải là thủ đô của Nhà nước Palestine tương lai.

- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov mới đây cho biết, Mỹ vẫn chưa thể đưa ra bằng chứng cho cáo buộc Moscow giúp Triều Tiên lách lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc.

- Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim hôm 21/1 xác nhận rằng, quân đội nước này đã tiến vào tỉnh Afrin, miền bắc của Syria, nơi vốn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang người Kurd do Mỹ hậu thuẫn.

- Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan lên tiếng cảnh báo những người ủng hộ phe đối lập thân người Kurd không phản đối chiến dịch quân sự của nước này ở bắc Syria.

- Pháp hôm 21/1 đã lên tiếng kêu gọi tiến hành một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Syria, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện chiến dịch trên bộ tại tỉnh Afrin, phía bắc của Syria.

- Theo kết quả thăm dò ý kiến của trường Đại học Bangkok, đa số người dân Thái Lan mong muốn bầu chọn được Thủ tướng từ danh sách đảng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

- Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21/1 cho biết, một vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra tại khu vực miền đông nam nước này đã làm ít nhất 5 binh sỹ thiệt mạng, 12 người khác bị thương.

- Theo hãng tin Reuters, hai phi công đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng tấn công AH-64 Apache bị rơi tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Fort Irwin ở sa mạc Mojave, Nam California, Mỹ.

- Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Ethiopia và những người tham gia một lễ hội đường phố tại thị trấn Weldiya.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Chính phủ ông Trump tê liệt

Thế giới 24h: Chính phủ ông Trump tê liệt

Dù lưỡng đảng thương lượng đến phút nhưng Thượng viện Mỹ không thể thống nhất về ngân sách mới, khiến chính phủ buộc phải ngừng hoạt động từ ngày 20/1.

Thế giới 24h: Tuyên bố lạnh người của Syria

Thế giới 24h: Tuyên bố lạnh người của Syria

Syria tuyên bố sẽ tiêu diệt máy bay Thổ Nhĩ Kỳ, nếu như Ankara mở chiến dịch tấn công lực lượng người Kurd tại Syria.

Thế giới 24h: Đột phá lịch sử trên bán đảo Triều Tiên

Thế giới 24h: Đột phá lịch sử trên bán đảo Triều Tiên

Các vận động viên của Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ diễu hành cùng nhau tại Thế vận hội Mùa đông 2018 dưới cùng một lá cờ.

Thế giới 24h: Dân Hawaii hoảng loạn

Thế giới 24h: Dân Hawaii hoảng loạn

Hôm 14/1, người dân Hawaii (Mỹ) đã một phen hoảng loạn do nhận được tin nhắn cảnh báo tên lửa đang bay tới.

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Thế giới 24h: Ông Trump nói nhầm

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói nhầm tên chiến đấu cơ.