Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, ông Ibrahim Kalin, cho rằng vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara là một âm mưu rõ ràng nhằm "tạo ra sự hỗn loạn."

Vụ việc trên diễn ra trùng thời điểm căng thẳng giữa hai đồng minh NATO đang leo thang liên quan vụ mục sư người Mỹ bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

{keywords}
Đại sứ quán Mỹ tại Ankara. (Ảnh: Reuters)

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã tăng cường các biện pháp an ninh cho đại sứ quán và các cơ quan, nhân viên ngoại giao Mỹ tại quốc gia này.

Trước đó, hãng thông tấn Reuters đưa tin, một hoặc nhiều kẻ tấn công không xác định đã bắn 6 viên đạn về phía một cổng an ninh của đại sứ quán vào khoảng 5h30 sáng 20/8 (giờ địa phương). Ba viên đạn đã bắn trúng cửa sắt và cửa sổ song không có ai bị thương.

Những kẻ tấn công đã tẩu thoát trên một xe hơi màu trắng và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang ráo riết truy lùng chúng.

Đại sứ quán Mỹ tại Ankara, tổng lãnh sự quán Mỹ ở Istanbul và lãnh sự quán Mỹ tại Adana đóng cửa từ thứ Hai (20/8) đến thứ Sáu (24/8) trong kỳ lễ Hiến sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 20/8:

- Sputnik News ngày 20/8 dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin mong muốn kéo mối quan hệ với Mỹ thoát khỏi sự khủng hoảng trầm trọng.

- Cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) đã diễn ra tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang trên lãnh thổ Triều Tiên trong bầu không khí đầy xúc động và thấm đẫm nước mắt.

- Một người đàn ông đã bị cảnh sát bắn chết sau khi cầm dao lao vào một sở cảnh sát tại Barcelona, Tây Ban Nha.

- Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 41.000 người tại châu Âu đã bị nhiễm sởi trong 6 tháng đầu năm 2018, trong đó có 37 trường hợp tử vong.

- Ít nhất 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương sau hàng loạt trận động đất làm rung chuyển hòn đảo nghỉ dưỡng Lombok, Indonesia.

- Hai người đàn ông mang vũ trang đã làm 2 cảnh sát bị thương khi tìm cách xông vào một đồn cảnh sát tại Cộng hòa Chechnya, thuộc Liên bang Nga vào khoảng 10 sáng 20/8 (giờ địa phương). Những kẻ tấn công đã bị bắn chết ngay tại hiện trường.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Nga thẳng tay đáp trả Mỹ

Thế giới 24h: Nga thẳng tay đáp trả Mỹ

Nga tuyên bố sẵn sàng đương đầu với khả năng Washington áp đặt trừng phạt mới nhằm vào các bên tham gia dự án đường ống khí đốt Nord Stream 2.

Thế giới 24h: Tiết lộ của báo Singapore

Thế giới 24h: Tiết lộ của báo Singapore

Theo một tờ báo của Singapore, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Triều Tiên trong tháng 9 tới.

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ Đoàn Thị Hương

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ Đoàn Thị Hương

Các luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết sẽ viết thư cho Tổng chưởng lý Malaysia yêu cầu lấy lời khai từ các nhân chứng nước ngoài.

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị từ cô giáo của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ thú vị từ cô giáo của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng là một đứa trẻ tràn đầy năng lượng và học tập rất siêng năng, theo cô giáo cũ và cũng là người bạn lâu năm của gia đình Putin.

Thế giới 24h: Hàng trăm hãng tin chống lại ông Trump

Thế giới 24h: Hàng trăm hãng tin chống lại ông Trump

Hôm 16/8, hơn 300 hãng tin khởi động một chiến dịch chống lại các cuộc tấn công của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đẩy mạnh tự do báo chí.