Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên hôm 26/5 đã bất ngờ hội đàm, vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố huỷ hội nghị thượng đỉnh dự kiến với ông Kim Jong Un.

Tin từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay, cuộc gặp giữa ông Moon Jae-in và ông Kim Jong Un diễn ra ở một ngôi làng ở phía Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm nhằm tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngoài ra, lãnh đạo Hàn – Triều cũng bàn cách thực hiện những kế hoạch mà hai bên đã nhất trí trong cuộc gặp lần trước, diễn ra vào 27/4.

Hiện chưa rõ Hàn Quốc hay Triều Tiên đề nghị gặp trước.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay, ông Moon Jae-in sẽ công bố thông tin chi tiết về cuộc gặp tại cuộc họp báo ngày 27/5.

Theo ABC News, tháp tùng ông Kim Jong Un tới cuộc gặp là em gái Kim Yo-jong và trợ lý cấp cao phụ trách vấn đề liên Triều Kim Yong-chol. Trong khi đó, tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc là trưởng cơ quan tình báo nước này Suh Hoon.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Tổng thống Nga Putin tuyên bố tại một diễn đàn kinh tế ở St Petersburg rằng, ông sẽ tuân thủ quy định cấm tổng thống làm quá hai nhiệm kỳ liên tiếp. Điều này cũng đồng nghĩa rằng ông Putin sẽ rời ghế tổng thống vào năm 2024, sau khi nhiệm kỳ kết thúc.

- Ukraina hôm 26/5 đã đóng cửa tạm thời 5 nhà ga tàu điện ngầm, phần lớn ở khu vực trung tâm của thủ đô Kiev, do có cảnh báo bom, Reuters dẫn thông báo của cơ quan điều hành hệ thống tàu điện ngầm cho hay.

- Một sinh vật bí ẩn nhìn giống chó sói bị bắn chết ở Mỹ đã khiến các chuyên gia về động vật hoang dã phải vò đầu bứt tai vì không biết đó là con gì. Một nông dân đã giết con vật này sau khi nó lảng vảng gần vật nuôi của ông ta tại Denton, Montana. Hiện, các chuyên gia về động vật hoang dã đang chờ báo cáo về ADN của con vật này, Independent đưa tin.

- Các phi công lái chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc đã thực hiện việc hạ cánh xuống tàu sân bay đầu tiên của nước này vào ban đêm, China Daily hôm 26/5 đưa tin. Trung Quốc cho hay, việc này đánh dấu bước đại nhảy vọt nhằm đạt được khả năng tham chiến đầy đủ của tàu sân bay Liêu Ninh.

- Giới chức Indiana, Mỹ cho hay vẫn chưa cáo buộc và nhận diện học sinh cầm hai khẩu súng ngắn bắn một giáo viên và các bạn khác tại một trường trung học ở bang này hôm 25/5. Đây là vụ nổ súng thứ 23 tại trường học trong năm nay ở Mỹ.

- Một kẻ phá hoại đã làm tổn hại nghiêm trọng bức tranh “Ivan khủng khiếp và con trai Ivan”. Đây là một trong những bức tranh nổi tiếng nhất được trưng bày ở phòng tranh Tretyakov, Moscow, Nga, theo Sputnik.

 Hoài Linh

Lãnh đạo Hàn-Triều bất ngờ hội đàm lần hai

Lãnh đạo Hàn-Triều bất ngờ hội đàm lần hai

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay (26/5) đã gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những tin tức chấn động thế giới trong tuần qua

Những tin tức chấn động thế giới trong tuần qua

Tổng thống Mỹ tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên, tai nạn máy bay thảm khốc ở Cuba... nằm trong số tin tức nóng nhất tuần qua.

Thế giới 24h: Tin tức Triều Tiên thay đổi chóng mặt

Thế giới 24h: Tin tức Triều Tiên thay đổi chóng mặt

Triều Tiên, ngày 25/5, trở thành điểm nóng của dư luận thế giới với nhiều diễn biến bất ngờ được các bên liên quan hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tới tấp đưa ra.

Ông Trump nói cuộc gặp Kim Jong Un vẫn có thể diễn ra vào 12/6

Ông Trump nói cuộc gặp Kim Jong Un vẫn có thể diễn ra vào 12/6

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vẫn có khả năng diễn ra, thậm chí vào ngày 12/6 như kế hoạch ban đầu.