Tổng thống Mỹ Donald Trump, nổi tiếng là người có cái bắt tay rất mạnh, mới đây đã phải chịu thua Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa khi hai bên bắt tay chào nhau.

Tới Nhà Trắng hôm 27/6, ông Marcelo de Sousa bước khỏi xe, tiến gần tới ông Trump đầy quyết đoán.

Máy quay đã ghi được cảnh nhà lãnh đạo Bồ Đào Nha bất ngờ duỗi thẳng tay và tóm lấy tay ông Trump khiến nhà lãnh đạo Mỹ bị kéo giật về phía trước.

Khoảnh khắc này chỉ kéo dài vài giây. Theo các nhà quan sát, cái bắt tay mạnh mẽ của Tổng thống Bồ Đào Nha đã đẩy ông Trump vào thế lúng túng vì người đứng đầu nước Mỹ luôn muốn thể hiện địa vị thống trị qua những cái bắt tay mạnh mẽ.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Cảnh sát Nga đã bắt giữ một nam giới tại sân bay Domodedovo, Moscow hôm 29/6 sau khi người này tuyên bố mang theo một thiết bị nổ. Một phần nhà ga sân bay bị phong toả. Nhân vật trên sau đó bị còng tay và dẫn đi.

- Các lãnh đạo châu Âu đã đi tới một thoả thuận về vấn đề di cư vào sáng sớm ngày 29/6 sau các cuộc thảo luận kéo dài. Tuy nhiên, các chi tiết trong thoả thuận vẫn mơ hồ và Thủ tướng Đức Angela Merkel thừa nhận bất đồng vẫn tồn tại, có thể đe doạ tới sự nghiệp chính trị của bà.

- Lực lượng đặc nhiệm điều tra về bê bối nhiều tỷ đô tai Quỹ phát triển Malaysia (1MDB) hôm 29/6 tuyên bố, đã đóng băng các tài khoản thuộc về đảng chính trị của cựu Thủ tướng Najib Razak.

- Cảnh sát Kosovo hôm 29/6 cho hay, đã bắt giữ 3 người với các cáo buộc khủng bố và đối tượng thứ 4 bị bắt ở Đức theo lệnh truy nã quốc tế do một toà án ở Kosovo ban hành.

- Cuộc tìm kiếm 12 nam sinh và một huấn luyện viên bị mất tích trong một chiếc hang ngập nước ở tỉnh Chiang Rai hôm 29/6 đã bước sang ngày thứ sáu. Cảnh sát đã thả các túi cứu sinh thông qua một cái lỗ khoan ở cạnh núi xuống dưới hang dù không biết có ai ở đó không.

- Ken Isaacs, ứng viên được Mỹ đề cử vào vị trí lãnh đạo cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc, hôm 29/6 đã bị loại khỏi cuộc đua sau khi chỉ về thứ 3 sau ứng viên Bồ Đào Nha và Costa Rica trong cuộc bỏ phiếu bí mật diễn ra ở Geneva.

Hoài Linh

 

Ngày này năm xưa: Thảm họa trung tâm mua sắm khiến cả Hàn Quốc 'choáng váng'

Ngày này năm xưa: Thảm họa trung tâm mua sắm khiến cả Hàn Quốc 'choáng váng'

Trung tâm mua sắm Sampoong ở Seoul, Hàn Quốc bất ngờ đổ sập vào ngày 29/6/1995, làm 502 người thiệt mạng và 937 người bị thương.

Ngày này năm xưa: Sự thật đĩa bay đâm xuống Mỹ

Ngày này năm xưa: Sự thật đĩa bay đâm xuống Mỹ

Ngày 24/6/1997, giới chức không quân Mỹ công bố bản báo cáo dày 231 trang, về thông tin một phi thuyền của người ngoài hành tinh đâm xuống Roswell, New Mexico.

Ngày này năm xưa: Ác mộng ập đến giữa đêm, hàng chục ngàn người chết

Ngày này năm xưa: Ác mộng ập đến giữa đêm, hàng chục ngàn người chết

Một trận động đất khủng khiếp ập đến vào lúc nửa đêm ở phía bắc Iran đã cướp đi sinh mạng của hơn 50.000 người và làm bị thương 135.000 người khác.