Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo sẽ mở đường bay giữa Bình Nhưỡng và Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vào tháng tới.

Theo Sputnik, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng quyết định trên là một phần trong chiến lược mở cửa của Triều Tiên. Air Koryo dự định mở đường bay mới trên từ tháng 7, Giám đốc tiếp thị của sân bay quốc tế Xianyang ở Tây An là Li Wei cho hay.

{keywords}
Tiếp viên hàng không Triều Tiên 

Hiện vẫn chưa rõ Air Koryo sẽ mở chuyến bay thường xuyên hay định kỳ. Ngoài ra cũng chưa rõ chính xác là khi nào chuyến bay với lộ trình trên sẽ được triển khai. Vào thời điểm họp báo, nó vẫn chưa được xác nhận vì phải chờ Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc phê chuẩn.

Theo ông Li, "Air Koryo sẽ phải tuân thủ các thủ tục được tiêu chuẩn hóa, phải điền vào các tài liệu cần thiết. Hiện thời, mọi việc đang diễn ra suôn sẻ. Các thông tin bổ sung sẽ được công bố vào tuần tới".

Các công ty du lịch địa phương Trung Quốc đang mong mỏi tuyến đường bay mới này và họ đã thiết kế sẵn các tour tới Triều Tiên.

Tây An sẽ là thành phố Trung Quốc thứ 5 mà Air Koryo có đường bay thẳng từ Bình Nhưỡng. Air Koryo đã mở các đường bay từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh, Thẩm Dương, Thượng Hải và có các chuyến bay tới Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc từ 28/6.

Việc Air Koryo mở thêm đường bay tới Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang mở cửa, Da Zhigang, Giám đốc Viện Nghiên cứu Bắc Á tại Học viện Khoa học xã hội Hắc Long Giang cho hay.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Thảm họa trung tâm mua sắm khiến cả Hàn Quốc 'choáng váng'

Ngày này năm xưa: Thảm họa trung tâm mua sắm khiến cả Hàn Quốc 'choáng váng'

Trung tâm mua sắm Sampoong ở Seoul, Hàn Quốc bất ngờ đổ sập vào ngày 29/6/1995, làm 502 người thiệt mạng và 937 người bị thương.

Ngày này năm xưa: Thế giới chấn động vụ khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày này năm xưa: Thế giới chấn động vụ khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ

Vụ tấn công khủng bố ngày 28/6/2016 nhằm vào sân bay Ataturk của thủ đô Istanbul đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ mà cả toàn thế giới.

Ngày này năm xưa: Cuộc nổi dậy đẫm máu trên chiến hạm Nga

Ngày này năm xưa: Cuộc nổi dậy đẫm máu trên chiến hạm Nga

Ngày 27/6/1905 ghi dấu cuộc nổi dậy đẫm máu của các thủy thủ trên chiến hạm Potemkin thuộc Hạm đội Hắc hải của Nga.

Ngày này năm xưa: Liên Xô rào kín Berlin

Ngày này năm xưa: Liên Xô rào kín Berlin

Chiến dịch phong tỏa Berlin của Liên Xô cách đây 70 năm là một trong những cuộc khủng hoảng quốc tế lớn đầu tiên của Chiến tranh Lạnh gây tổn thất nặng nề.